Hành trang lữ khách

Quảng Bình thu hút du khách bằng du lịch khám phá và trải nghiệm

Cập nhật: 21/02/2022 04:44:25
Số lần đọc: 791
Dịp đầu năm Nhâm Dần 2022, du lịch Quảng Bình đã đón hơn 33.000 lượt khách tham quan. Kích cầu du lịch, tỉnh này đang triển khai nhiều chương trình mới lạ, khởi động nhiều tour tuyến mới hấp dẫn, trong đó du lịch khám phá và trải nghiệm thu hút rất đông du khách.  


Những ngày đầu xuân Nhâm Dần, Trung tâm du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng giới thiệu sản phẩm mới, đó là khám phá chiều sâu bí ẩn động Phong Nha bằng thuyền kayak vào ban đêm. Tham gia hình thức du lịch này, khách tự chèo xuồng trên dòng sông ngầm, để có những trải nghiệm thú vị.

Du khách tự chèo kayak trên dòng sông ngầm, khám phá động Phong Nha.

Du khách Hoàng Thị Ngọc Trâm chia sẻ, việc tự tay mình khua nước, đẩy thuyền kayak trôi trên dòng sông ngầm dài nhất thế giới khám phá động Phong Nha vào ban đêm mang đến những cảm giác mới lạ, thay vì đi ca nô theo cách thông thường: “Tôi đã từng đi thăm Phong Nha trước đây, và sau khi tham gia chuyến đi mới này tôi cảm thấy đây là một hành trình rất khác lạ so với trước. Chúng tôi được trải nghiệm leo trèo một cách rất tự nhiên, thoải mái và được khám phá những di tích, những hình ảnh mới hơn của Phong Nha”.

Khác với các tour trước đây, lịch trình “Khám phá chiều sâu Động Phong Nha” bắt đầu vào chiều tối. Du khách được trang bị áo phao, mũ bảo hiểm và phổ biến các quy định đảm bảo an toàn và bảo tồn hang động trước khi bắt đầu hành trình. Tiếp đó mọi người tự chèo kayak bắt đầu hành trình khám phá hang động, ngắm thạch nhũ đá lung linh huyền ảo, những kí tự của người Chăm Pa cổ khắc lên vách đá, chum cổ, di tích lịch sử thời kỳ kháng chiến chống Mỹ…

Những kí tự của người Chăm Pa cổ khắc lên vách đá bên trong động Phong Nha.

Ông Hoàng Trung Thành, Phó phòng Kinh doanh, Trung tâm du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) cho biết: “Trung tâm du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng thành lập tour này nhằm đa dạng hóa các loại hình du lịch và giúp du khách khám phá hang động về đêm. Trước đây khi đến tham quan Phong Nha thường e ngại về việc lưu trú về đêm vì không có gì để chơi. Đặc biệt dịp Tết đến với Phong Nha, du khách có nhiều nơi để trải nghiệm nhiều hơn. Bây giờ có nhiều điểm do ảnh hưởng của dịch Covid-19 người ta chưa mở cửa, nhưng Phong Nha đã mở cửa đón khách với 3 lựa chọn khác nhau, ban ngày có 2 lựa chọn và ban đêm có 1 lựa chọn để tăng thêm trải nghiệm cho du khách”.

Tạp chí du lịch AFAR của Mỹ vừa công bố danh sách 39 điểm đến nổi bật nhất thế giới năm 2022 trong đó có Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Để thu hút khách khi dịch Covid-19 đang dần được khống chế, tỉnh Quảng Bình đã chủ động “đi tắt đón đầu”. Ngay từ đầu năm, “vương quốc hang động” Phong Nha Kẻ Bàng đã thu hút du khách đến tham quan du lịch. Ngoài các điểm danh lam, thắng cảnh, những năm gần đây, Quảng Bình luôn được nhiều du khách trong nước tìm đến để trải nghiệm du lịch tâm linh, nhất là sau Tết Nguyên đán.

Khác với các tour trước đây, hành trình “Khám phá chiều sâu Động Phong Nha” bắt đầu vào chiều tối.

Ông Đặng Đông Hà, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết năm 2022, Quảng Bình đặt mục tiêu đón khoảng 2 triệu lượt khách; khoảng đầu quý I và mùa cao điểm tháng 6/2022 đến hết năm Quảng Bình hy vọng sẽ phục hồi du lịch và dự kiến đón 10.000 lượt khách quốc tế.

"Du lịch Quảng Bình luôn trong tâm thế sẵn sàng đón khách khi thị trường trở lại. Năm 2022, giảm mức thu phí tham quan danh lam thắng cảnh đối với một số sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, việc này nằm trong chương trình kích cầu du lịch. Đến nay, Quảng Bình có 35 sản phẩm, khu điểm tham quan đã được phê duyệt đề án và cho phép khai thác thử nghiệm" - ông Đặng Đông Hà nói./.

Thanh Hiếu

Nguồn: vov.vn

Cùng chuyên mục