Hoạt động của ngành

Phát triển sản phẩm du lịch Tây Yên Tử, xây dựng tour du lịch gắn với vùng cây ăn quả huyện Lục Ngạn

Cập nhật: 18/02/2019 08:09:39
Số lần đọc: 1137
(TITC) – Chiều ngày 16/2/2019, tại TP. Bắc Giang, Sở VHTTDL tỉnh Bắc Giang phối hợp với Tổng cục Du lịch tổ chức Hội thảo Phát triển sản phẩm du lịch Tây Yên Tử, xây dựng tour du lịch gắn với vùng cây ăn quả huyện Lục Ngạn. Đây là một hoạt động quan trọng nằm trong chương trình Hội Xuân Yên Tử và Tuần Văn hóa – Du lịch Bắc Giang 2019 diễn ra từ ngày 14-20/2/2019.

Toàn cảnh hội thảo

Tham dự hội thảo có ông Lê Ánh Dương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang; ông Ngô Hoài Chung – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; lãnh đạo Sở Du lịch, Sở VHTTDL một số tỉnh thành; các doanh nghiệp lữ hành, cùng các phóng viên báo chí Trung ương và địa phương.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung nhấn mạnh, du lịch Bắc Giang có nhiều thế mạnh, tiềm năng để phát triển. Trong những năm tới, Bắc Giang xác định sẽ là điểm đến của du lịch văn hóa - tâm linh, lịch sử - văn hóa, sinh thái - nghỉ dưỡng hấp dẫn và có vị trí quan trọng trong khu vực Đông Bắc, Trung du và miền núi phía Bắc. Phần đấu đưa du lịch từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, dần chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu kinh tế của tỉnh. Tuy nhiên, hiện nay, du lịch Bắc Giang phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, lượng khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm chưa nhiều. Vì vậy, hội thảo này là diễn đàn để lãnh đạo tỉnh, các nhà đầu tư, doanh nghiệp, các địa phương khác gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ về việc xây dựng sản phẩm du lịch, cơ chế chính sách, chiến lược quy hoạch, liên kết, đào tạo nguồn nhân lực… để du lịch Bắc Giang phát triển nhanh và mạnh trong thời gian tới.

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung phát biểu tại hội thảo

Tại hội thảo, nhiều tham luận đã được trình bày tại hội thảo như: Liên kết vùng sản phẩm du lịch giữa Bắc Giang và Hải Dương; Giải pháp liên kết phát triển du lịch giữa Bắc Giang với Lạng Sơn và các tỉnh biên giới của Trung Quốc giáp Việt Nam; Liên kết vùng phát triển loại hình du lịch tâm linh, di sản văn hóa giữa Bắc Giang và Bắc Ninh…

Phó Chủ tịch tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương phát biểu tại hội thảo

Bên cạnh các tham luận, hội thảo cũng nhận được nhiều ý kiến đóng góp của những doanh nghiệp lữ hành đã tham gia khảo sát sản phẩm du lịch Bắc Giang. Các doanh nghiệp lữ hành đều nhận định Bắc Giang là tỉnh có tiềm năng phát triển du lịch với hệ thống đường giao thông thuận lợi, ẩm thực ngon cùng hệ thống lưu trú đang ngày càng được đầu tư. Bắc Giang cần tập trung phát triển các sản phẩm du lịch về làng nghề, tạo cơ hội cho du khách được trải nghiệm cuộc sống của người dân tại các làng nghề; đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến, truyền thông về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, đặc biệt là du lịch văn hóa tâm linh; tạo thêm những sản phẩm vui chơi giải trí, địa điểm mua sắm cho du khách để thu hút du khách lưu trú dài ngày hơn tại tỉnh.

Biểu diễn văn nghệ tại hội thảo

Đánh giá cao những ý kiến của các đại biểu tại hội thảo, ông Lê Ánh Dương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chia sẻ, du lịch Bắc Giang mới được đầu tư phát triển trong những năm gần đây nên còn những hạn chế về hạ tầng du lịch, sản phẩm du lịch, nguồn nhân lực, công tác xúc tiến, quảng bá. Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tập trung phát triển ba sản phẩm du lịch chính là: du lịch tâm linh; du lịch sinh thái, thể thao và nghỉ dưỡng gắn với vùng cây ăn quả Lục Ngạn; du lịch cộng đồng và du lịch làng nghề. Đồng thời tỉnh cũng sẽ tập trung mở rộng hệ thống giao thông, tạo thuận lợi cho du khách di chuyển.

Tin, ảnh: Thu Thủy

 

Cùng chuyên mục