Hoạt động của ngành

Quảng bá du lịch Thái Nguyên qua triển lãm ảnh

Cập nhật: 19/12/2022 08:43:12
Số lần đọc: 470
Chiều 16/12, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Thành phố Thái Nguyên tổ chức khai mạc triển lãm ảnh “Sắc màu văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên” tại Nhà Trưng bày, Khu di tích Quốc gia Đặc biệt ATK Định Hóa, Thái Nguyên. Triển lãm là một trong các hoạt động nằm trong chương trình quảng bá du lịch Thái Nguyên năm 2022.

Triển lãm ảnh “Sắc màu văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số” trưng bày hơn 100 bức ảnh giới thiệu, tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên trong nền văn hóa thống nhất, đa dạng của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam. Đây là những bức ảnh quí lần đầu tiên được giới thiệu qua việc sưu tầm từ các nghệ sĩ nhiếp ảnh của vùng Việt Bắc, giới thiệu những giá trị văn hóa tốt đẹp của đồng bào các dân tộc Tày – Nùng; Dân tộc Sán Dìu – Sán Chỉ; Dân tộc Dao; Dân tộc Mông.

Triển lãm ảnh “Sắc màu văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số”.

Thông qua các bức ảnh đẹp, phản ánh chân thực đời sống và các nghi lễ dân gian của đồng bào các dân tộc tại Thái Nguyên, triển lãm giới thiệu, tuyên truyền và quảng bá, lan tỏa rộng rãi tới công chúng trong và du khách giá trị di sản văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số, đặc biệt là các loại hình nghi lễ dân ca, dân vũ, dân nhạc truyền thống tiêu biểu đặc sắc, các di tích lịch sử, những điểm đến du lịch gắn với bảo vệ thiên nhiên, cảnh quan, sinh thái.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Ông Bùi Huy Toàn – Trưởng Ban Quản lý Di tích Lịch sử sinh thái ATK Định Hóa – Thái Nguyên cho biết: Chương trình trưng bày triển lãm về gìn giữ những di sản văn hóa của dân tộc đã được Thái Nguyên triển khai cụ thể và thực tế để gắn với từng vùng, từng miền, từng địa phương, phát huy một cách hiệu quả nhất việc gắn với phát triển du lịch, đặc biệt là khu ATK Định Hóa là những vùng trước đây Trung ương Đảng, Chính phủ, Chủ tịch Hồ Chí Minh ở, làm việc. Thông qua phát huy các di tích, gắn với bảo tồn, gìn giữ và tạo điều kiện để các đồng bào dân tộc có thêm đóng góp vào truyền bá, gìn giữ những di sản cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

Bức ảnh Nghi thức xuống đồng của tác giả Phương Đông.

Triển lãm là dịp để giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch của địa phương, góp phần gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa của các dân tộc, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong việc xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam./.

Huyền Trang

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 17/12/2022

Cùng chuyên mục