Hoạt động của ngành

Quảng Bình đón khách du lịch bằng chuyến tàu hỏa charter đầu tiên năm 2024

Cập nhật: 10/06/2024 15:33:18
Số lần đọc: 387
Sáng 9/6, Sở Du lịch Quảng Bình phối hợp với Câu lạc bộ lữ hành UNESCO Hà Nội và các doanh nghiệp tổ chức đón chuyến tàu charter (tàu thuê nguyên chuyến) đầu tiên năm 2024 khởi hành từ ga Hà Nội đến ga Đồng Hới (Quảng Bình).


Lãnh đạo Sở Du lịch và các doanh nghiệp Quảng Bình đón du khách trên đoàn tàu charter.

Du lịch bằng hình thức thuê bao trọn chuyến tàu đến Quảng Bình là sản phẩm độc đáo được Câu lạc bộ lữ hành UNESCO Hà Nội thiết kế và triển khai, nhằm hưởng ứng Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động và thực hiện chương trình liên kết, hợp tác giữa Sở Du lịch Quảng Bình với Câu lạc bộ lữ hành UNESCO Hà Nội.

Sau thành công ấn tượng với 7 chuyến tàu charter liên tục trong năm 2020, chương trình bị gián đoạn do dịch Covid-19 bùng phát và những tác động khách quan khác.

Năm nay, liên minh các doanh nghiệp hội viên của Câu lạc bộ lữ hành UNESCO Hà Nội khởi động lại sản phẩm để kết nối, phục vụ người dân Thủ đô và các tỉnh ở khu vực phía bắc đến du lịch, trải nghiệm tại Quảng Bình.

Chuyến tàu charter đầu tiên năm 2024 tuyến Hà Nội-Đồng Hới, mang số hiệu SE17 được khởi hành từ ga Hà Nội vào đêm 8/6 và đến Quảng Bình sáng 9/6, mang theo gần 300 khách du lịch đến Quảng Bình.

Ông Đoàn Ngọc Tùng, Phó chủ tịch Câu lạc bộ lữ hành UNESCO Hà Nội, điều hành liên minh các doanh nghiệp hội viên của Câu lạc bộ cho rằng, đây là sản phẩm tiềm năng để phát triển và mang tới nhiều ưu đãi cho các tour đi theo đoàn.

Trước mắt, Câu lạc bộ lữ hành UNESCO Hà Nội triển khai và lấp kín chỗ cho 3 chuyến charter vào các ngày 8/6 và 22/6 và 13/7 và đang liên hệ với Công ty vận tải đường sắt để đăng ký thêm chuyến để phục vụ nhu cầu đi du lịch Quảng Bình bằng tàu hỏa của du khách.

Về phía Quảng Bình, Sở Du lịch đã chỉ đạo, hướng dẫn các doanh nghiệp, đơn vị chuẩn bị đầy đủ, chu đáo các điều kiện để đón khách nhằm mang tới những trải nghiệm ấn tượng, hấp dẫn cho du khách khi đến với “vương quốc hang động” này.

Hương Giang

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Ngày đăng 09/06/2024

Cùng chuyên mục