Hoạt động của ngành

Quảng Ninh dành 500 tỷ đồng tiếp tục kích cầu du lịch

Cập nhật: 11/12/2020 08:05:07
Số lần đọc: 546
HĐND Tỉnh Quảng Ninh vừa thông qua Nghị quyết về một số giải pháp hỗ trợ kích cầu du lịch tỉnh Quảng Ninh năm 2021.


Cầu Cảng Cô Tô (Quảng Ninh).

Theo đó, tỉnh thực hiện miễn, giảm giá vé thu phí cho khách du lịch đến các điểm tham quan và tham quan lưu trú vịnh Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh, Khu di tích danh thắng Yên Tử từ ngày 1/1 đến 31/12/2021.

Cụ thể: Giảm 100% giá vé thu phí vào những ngày lễ, kỷ niệm và giảm 50% các ngày còn lại trong năm; hỗ trợ 100% chi phí khai thác vận tải công cộng bằng xe buýt chất lượng cao từ cảng hàng không quốc tế Vân Đồn - Hạ Long đến Uông Bí khi vận chuyển hành khách đi trên các chuyến bay đi và đến qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn - Hạ Long. Được biết, chính sách hỗ trợ này ước tính lên tới khoảng 500 tỷ đồng.

Như vậy, đến thời điểm này, Quảng Ninh là một trong những địa phương đi đầu cả nước liên tiếp triển khai hiệu quả các gói kích cầu du lịch, hướng tới lợi ích của các doanh nghiệp, dân doanh hoạt động lĩnh vực du lịch, dịch vụ, lữ hành; khuyến khích người dân du lịch trong nước trong trạng thái bình thường mới và bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Năm 2021, tỉnh Quảng Ninh phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội như: Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng hơn 10%; Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn không thấp hơn 51 nghìn tỷ đồng; giữ vững vị trí nhóm đứng đầu cả nước về các chỉ số PCI, PAR Index, SIPAS, PAPI; giảm tỷ lệ nghèo duy trì mức giảm trung bình 0,09%/năm.

Nguồn: Báo Nhân Dân

Cùng chuyên mục