Hoạt động của ngành

Sở Du lịch Đà Nẵng Ký kết phối hợp cùng các UBND các Quận, Huyện về công tác quản lý Nhà nước và phát triển du lịch

Cập nhật: 02/12/2020 13:32:27
Số lần đọc: 761
Chiều ngày 1/12/2020, tại khách sạn Sông Hàn thành phố Đà Nẵng đã diễn ra buổi lễ ký kết phối hợp giữa Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng và UBND các quận, huyện về công tác quản lý nhà nước và phát triển du lịch.

Trong những năm qua, ngành du lịch Đà Nẵng đã có những bước phát triển nhanh, trở thành một trong những ngành kinh tế quan trọng đóng góp vào sự phát triển kinh tế – xã hội của thành phố Đà Nẵng. Với chỉ đạo của thành phố, sự phối hợp, liên kết giữa các ngành, đặc biệt sự phối hợp của các doanh nghiệp du lịch và UBND quận huyện, du lịch Đà Nẵng phát triển đã đóng góp quảng bá hình ảnh thành phố, làm thay đổi diện mạo đô thị, tạo thêm nhiều việc làm, cải thiện môi trường và nâng cao chất lượng sống cho người dân thành phố. Đà Nẵng ngày càng được biết đến như một điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn với sản phẩm, dịch vụ du lịch đang từng bước được nâng cấp đa dạng, chất lượng và chuyên nghiệp.

Buổi lễ ký kết nhằm mục đích tăng cường phối hợp giữa Sở Du lịch và UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng trong công tác quản lý nhà nước và phát triển trên lĩnh vực du lịch.

Đến tham dự buổi lễ ký kết là Lãnh đạo Sở Du lịch, Đại diện các UBND Quận, huyện  trên địa bàn thành phố (Quận Hải Châu, quận Sơn Trà, quận Ngũ Hành Sơn, quận Liên Chiểu, huyện Hòa Vang, quận Thanh Khê, quận Cẩm Lệ) và Đại diện Hiệp hội Du lịch.

Ngành du lịch được đánh giá là ngành rất nhạy cảm với biến động kinh tế – xã hội trong và ngoài nước. Trong năm 2020, một trong những hạn chế, khó khăn, thách thức trong hoạt động du lịch điển hình là đại dịch Covid-19 đã gây ra thiệt hại vô cùng lớn đối với ngành du lịch. Bên cạnh đó, ngoài những kết quả đạt được thời gian qua, du lịch Đà Nẵng cần phát triển hơn, tương xứng với tiềm năng, lợi thế và kỳ vọng.

Đà Nẵng cũng đang thiếu các cơ chế-chính sách thu hút đầu tư phát triển du lịch, nhất là cơ chế thu hút đầu tư các loại hình du lịch cao cấp như du thuyền, trung tâm mua sắm, tổ hợp vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế. Sản phẩm du lịch phong phú nhưng vẫn chưa có nhiều sản phẩm đặc sắc, các dịch vụ du lịch về đêm phát triển chưa tương xứng với tiềm năng. Các khu vực đặc biệt như bán đảo Sơn Trà, tuyến đường thủy quanh bán đảo Sơn Trà, đường thủy kết nối với Hội An còn nhiều vướng mắc để khai thác và phát triển du lịch…

Định hướng và mục tiêu phấn đấu của ngành du lịch trong 5 năm đến là tiếp tục phát triển du lịch bền vững và thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố, có thương hiệu, có khả năng cạnh tranh quốc tế; tập trung vào du lịch và dịch vụ chất lượng cao gắn với bất động sản nghỉ dưỡng, phát triển kinh tế ban đêm trong lĩnh vực du lịch; xây dựng Đà Nẵng trở thành điểm đến du lịch, trung tâm dịch vụ hàng đầu, tầm khu vực, thành phố sự kiện, trung tâm hội nghị quốc tế

Vì vậy, một trong những nhiệm vụ quan trọng là đổi mới công tác quản lý nhà nước về du lịch, phối hợp hỗ trợ các quận huyện phát triển và khai thác hiệu quả các tiềm năng du lịch phù hợp định hướng và mục tiêu đề ra. Với những mục đích đó, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng và UBND quận huyện cùng phối hợp theo thẩm quyền, chức năng nhiệm vụ qua 02 nhóm phối hợp chính:

– Thứ nhất, phối hợp trên tinh thần tương hỗ, giúp nhau cùng thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý nhà nước về du lịch nhằm đảm bảo môi trường du lịch, triển khai công tác quản lý nhà nước đối với cơ sở lưu trú du lịch được ủy quyền…

– Thứ hai, hỗ trợ tư vấn triển khai đầu tư phát triển du lịch địa phương, đạt hiệu quả thiết thực hướng đến phát triển du lịch bền vững trên địa bàn.

Trên tinh thần trao đổi thẳng thắn, đi vào trọng tâm phối hợp, vừa thực hiện nhiệm vụ trước mắt đồng thời hướng đến phát triển ngành du lịch bền vững, lâu dài, Sở Du lịch đề nghị cùng UBND các quận huyện sẽ cùng ký kết Chương trình phối hợp giữa Sở Du Lịch Đà Nẵng và UBND các quận huyện về công tác quản lý nhà nước và phát triển du lịch địa phương giai đoạn đến năm 2025.

Với tinh thần nỗ lực, quyết tâm, sáng tạo đổi mới, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng và UBND các quận huyện cùng hợp tác phát triển du lịch thành phố xứng đáng là một trong những khâu đột phá quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội thành phố theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Đà Nẵng lần thứ 22.

Nguồn: TTXTDL Đà Nẵng

Cùng chuyên mục