Nhìn ra thế giới

Tận hưởng mùa đông tại lễ hội băng Hwacheon Sancheoneo

Cập nhật: 22/04/2020 15:00:28
Số lần đọc: 845
Hàng năm cứ vào mỗi mùa đông giá lạnh khi mặt suối Hwacheon nằm ở Hwacheon-gun (Gangwon-do, Hàn Quốc) đóng băng, thì cũng là lúc du khách từ khắp nơi lại đổ về Gangwon-do để dự lễ hội Hwacheon Sancheoneo. Lễ hội được tổ chức trong môi trường tự nhiên nguyên sơ xung quanh suối Hwacheon, nơi có môi trường sống tự nhiên của cá hồi núi và rái cá.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2003, lễ hội Hwacheon Sancheoneo đã trở thành một trong những lễ hội tiêu biểu ở Hàn Quốc. Đây cũng là một trong 3 lễ hội mùa đông lớn nhất châu Á, cùng với lễ hội tuyết Sapporo của Nhật Bản, lễ hội Băng Đăng quốc tế Cáp Nhĩ Tân của Trung Quốc. Lễ hội cũng được xếp hạng là 1 trong 7 kỳ quan du lịch mùa đông của thế giới và là 1 trong 4 lễ hội mùa đông lớn nhất thế giới.

Câu cá Sancheoneo

Câu cá Sancheoneo là hoạt động chính tại lễ hội băng Hwacheon Sancheoneo, có thể nói đây là một trong những màn câu cá độc đáo nhất thế giới.

Cá sancheoneo, hay còn gọi là cá hồi Masou, một trong những loại cá hồi thượng hạng chỉ sống ở vùng nước ngọt sạch với nhiệt độ trung bình dưới 200C. Loại cá hồi có thể sống trong nước băng giá. Khi thời tiết ấm áp loài cá này không xuất hiện, chúng sẽ ẩn mình ở phía dưới sâu của lòng sông.

Nơi đây có tổ chức lễ hội đèn lồng và đường hầm ánh sáng

Khi tham gia lễ hội du khách có thể lựa chọn một trong ba cách câu cá chính: câu cá trên băng, câu cá ở vùng nước chảy và bắt cá bằng tay tại các “hồ” băng được đục sẵn. Nhưng đa số mọi người tham gia chọn câu cá trên băng tại suối Hwacheon.

Để câu cá trên băng, bạn phải chuẩn bị một chiếc cần câu cá hồi và đào mặt băng thành những cái hố nhỏ và thả cần câu xuống rồi kiên nhẫn chờ đợi, hoặc có thể di chuyển từ lỗ này qua lỗ khác để theo dõi sự di chuyển của cá. Cá tươi đánh bắt có thể được ăn sống hoặc nướng ngay tại đó với dịch vụ nấu cá tại lễ hội.

Ngoài câu cá, một điểm độc đáo khác trong lễ hội là du khách có thể mặc áo phông và quần short nhảy xuống nước băng giá để bắt cá bằng tay không. Du khách được phát sẵn áo phông và quần đùi khi tham gia và được cung cấp nước ấm để làm ấm tay chân sau khi bắt cá xong.

Du khách cũng được khuyến khích tự đem theo cần câu, mồi kim loại, ghế nhỏ, và chăn. Nếu không thể tự chuẩn bị, du khách cũng có thể mua hoặc thuê dụng cụ ngay tại lễ hội.

Cá tươi đánh bắt được ăn sống hoặc nướng ngay tại lễ hội

Nhiều hoạt động thú vị khác bên cạnh lễ hội

Bên cạnh việc câu cá, lễ hội băng Hwacheon Sancheoneo còn có thêm nhiều hoạt động thể thao, giải trí phù hợp với nhiều lứa tuổi như trượt băng, khúc côn cầu, bóng đá, lao dốc bằng xe trượt tuyết, và bay tự do qua sông băng. Lễ hội băng được biết đến như là một trong những địa điểm ưa thích của những người đam mê thể thao và các trò chơi mạo hiểm.

Trong thời gian tổ chức lễ hội băng Hwacheon Sancheoneo, thị trấn Hwacheon nơi diễn ra lễ hội cũng đồng thời là tổ chức lễ hội đèn lồng và đường hầm ánh sáng. Tại đây đường phố sẽ được trang trí rực rỡ với nhiều đèn lồng hình Sancheoneo làm từ giấy Hanji và đèn LED. Thêm vào đó là hàng trăm các tác phẩm điêu khắc bằng băng với quy mô lớn được trưng bày tại triển lãm Hwacheon, đây được coi như là một trong những triển lãm băng trong nhà lớn nhất thế giới. Ngoài ra du khách cũng có thể tham gia các trò chơi dân gian truyền thống, chụp ảnh lưu niệm lẫn thưởng thức nền ẩm thực đa dạng của của người dân bản địa nơi đây./.

Nguồn: LangvietOnline

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT