Tin tức - Sự kiện

Thanh Hóa tưng bừng tổ chức kỷ niệm 115 năm du lịch Sầm Sơn và khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2022

Cập nhật: 25/04/2022 10:55:01
Số lần đọc: 627
(TITC) - Tối nay 23/4, tại sân khấu Quảng trường biển Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Lễ kỷ niệm 115 năm du lịch Sầm Sơn và khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2022 với chủ đề “Sầm Sơn bay cao vươn xa”.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn khai mạc chương trình

Khai mạc chương trình, ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa khẳng định: Thanh Hóa là vùng đất trọng yếu, “cầu nối” giữa Bắc bộ và Bắc Trung bộ, có nhiều đóng góp to lớn vào tiến trình dựng nước và giữ nước của dân tộc. Nhắc đến xứ Thanh là nhắc đến quê hương của những di sản văn hóa vật thể, phi vật thể phong phú, đặc sắc, đã góp phần làm cho kho tàng văn hóa Việt Nam phát triển rực rỡ.

Nằm trong lòng Thanh Hóa, Sầm Sơn được biết đến là nơi “Sơn kỳ, thủy tú”, với bãi biển đẹp, núi non trùng điệp, khí hậu trong lành, cùng nhiều di tích, danh thắng kỳ thú, đã tạo nên những giá trị văn hóa, du lịch độc đáo, nổi trội, mang bản sắc riêng biệt.

Những năm gần đây, được sự quan tâm của Trung ương, của tỉnh, kết cấu hạ tầng kỹ thuật đô thị của Sầm Sơn được đầu tư đồng bộ, hiện đại; nhiều dự án lớn hoàn thành và đưa vào sử dụng; văn hóa du lịch chuyển biến theo hướng chuyên nghiệp, an toàn, thân thiện, đã làm thay đổi căn bản diện mạo đô thị du lịch, qua đó phát huy tiềm năng, lợi thế kinh tế biển, cải thiện mạnh mẽ hình ảnh, hướng tới mục tiêu xây dựng Sầm Sơn trở thành đô thị du lịch trọng điểm của quốc gia, điểm đến lý tưởng của du khách trong và ngoài, góp phần thực hiện thành công mục tiêu đưa Thanh Hóa trở thành cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc.

Chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Sầm Sơn bay cao vươn xa”

Chương trình lễ khai mạc đã giới thiệu đến nhân dân, du khách trong và ngoài nước lịch sử hình thành và phát triển du lịch Sầm Sơn qua 115 năm; nhấn mạnh đến những đổi thay tích cực, chuyển biến mạnh mẽ trong diện mạo đô thị và chất lượng dịch vụ du lịch Sầm Sơn với những sản phẩm du lịch đặc sắc, đánh dấu sự trưởng thành của thành phố Sầm Sơn sau 05 năm thành lập; khẳng định thành phố Sầm Sơn đang từng bước xây dựng và phát triển trở thành đô thị du lịch trọng điểm quốc gia, điểm đến lý tưởng của du khách trong nước và quốc tế.

Trong khuôn khổ lễ hội mùa du lịch biển năm 2022 còn diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn như diễu hành và biểu diễn mô tô phân khối lớn trên một số tuyến đường (ngày 20 và 22/5); lễ hội Carnival đường phố tại đường Hồ Xuân Hương, khu Quảng trường biển, công viên Hòn Trống Mái (ngày 30/4-1/5 và 9/7); thả diều, lễ hội dù bay tại khuôn viên bãi biển thành phố (ngày 4-5/6 và 18-19/6); lễ hội bánh chưng - bánh dày tại sân khấu đền Độc Cước, phường Trường Sơn (ngày 9-10/6); lễ hội cầu ngư, bơi chải tại Cảng cá Lạch Hới, phường Quảng Tiến (ngày 11-12/6).

Bên cạnh đó, để thu hút du khách về với Sầm Sơn trong mùa hè này, thành phố cũng tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị các điều kiện tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa và tổ chức tuyến phố đi bộ, chợ đêm thành phố Sầm Sơn năm 2022, liên hoan văn hóa các dân tộc và trình diễn trang phục truyền thống tỉnh Thanh Hóa, các chương trình nghệ thuật vào tối thứ bảy hàng tuần.

Màn bắn pháo hoa tầm thấp tại lễ khai mạc

Năm 2022, TP. Sầm Sơn đề ra mục tiêu đón 3,5 triệu lượt khách, tổng thu du lịch ước đạt 3.150 tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu đó, TP. Sầm Sơn sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng và giá trị gia tăng của dịch vụ du lịch; hoàn thiện cơ sở hạ tầng; đa dạng hóa sản phẩm du lịch; xây dựng hình ảnh con người Sầm Sơn đẹp trong lòng bạn bè, du khách, Sầm Sơn trở thành đô thị du lịch biển văn minh, hấp dẫn, thân thiện...

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT