Hoạt động của ngành

Thi sáng tác sản phẩm lưu niệm về văn hóa và con người Bắc Giang

Cập nhật: 10/04/2020 09:16:48
Số lần đọc: 639
Ngày 9/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Giang cho biết đã xây dựng kế hoạch tổ chức cuộc thi "Sáng tác sản phẩm lưu niệm đặc trưng Văn hóa của vùng đất và con người Bắc Giang".


Ảnh minh họa (Nguồn: dulichbacgiang.gov.vn)

Cuộc thi nhằm huy động tinh thần sáng tạo nghệ thuật của các tổ chức, cá nhân vào việc tham gia sáng tác sản phẩm lưu niệm có giá trị về truyền thống lịch sử, văn hóa đặc sắc của tỉnh Bắc Giang. Đồng thời, lựa chọn sản phẩm lưu niệm có tính thẩm mỹ cao mang biểu tượng đặc trưng về văn hóa của vùng đất và con người Bắc Giang, qua đó nhằm thực hiện tốt công tác tuyên truyền quảng bá, đối ngoại.

Theo thể lệ, đối tượng dự thi là mọi tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh có khả năng thiết kế sản phẩm lưu niệm.

Sản phẩm dự thi là những tác phẩm điêu khắc được sáng tác trên các chất liệu như: Đồng, gỗ, thạch cao… đã hoàn chỉnh, có tỷ lệ không quá 15x20cm. Sản phẩm phải đáp ứng được ý nghĩa, nội dung giới thiệu, quảng bá hình ảnh đặc trưng của văn hóa, truyền thống lịch sử, con người Bắc Giang; tập trung vào một số chủ đề: Công trình kiến trúc, văn hóa; các danh nhân văn hóa, di tích lịch sử; những giá trị văn hóa tiêu biểu cho vùng đất, con người Bắc Giang.

Ban tổ chức sẽ nhận các tác phẩm dự thi từ ngày 20/8 đến 30/8/2020.

Nguồn: ĐCSVN

Cùng chuyên mục