Hành trang lữ khách

Trải nghiệm rừng ngập mặn Cà Mau

Cập nhật: 28/06/2021 16:40:59
Số lần đọc: 1131
Vùng đất Ngọc Hiển được thiên nhiên ban tặng khu rừng đước lớn nhất Việt Nam, với diện tích trên 34.800 ha, trải dài sông Cửa Lớn, nối từ cửa Bồ Ðề ở phía biển Ðông với cửa Ông Trang ở vịnh Thái Lan; là một trong những rừng ngập mặn lớn nhất thế giới, chỉ sau rừng Amazon của Nam Mỹ. Phần lớn diện tích rừng đước nằm trong Khu Dự trữ sinh quyển thế giới Mũi Cà Mau.    


Rừng đước Ngọc Hiển còn gọi là rừng ngập mặn, nơi đây đã được UNESCO công nhận là Khu Dự trữ sinh quyển thế giới nhờ hệ động vật và thực vật điển hình của vùng ngập mặn. Không những thế, rừng đước Ngọc Hiển được công nhận là khu du lịch trọng điểm quốc gia Mũi Cà Mau.

Trải nghiệm xuyên rừng.

Khu giếng trời Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau.

Ðến với rừng đước Ngọc Hiển, du khách tham quan hệ sinh thái rừng ngập mặn với nhiều loài động - thực vật quý hiếm, đa dạng và cùng hoà mình vào thiên nhiên hoang dã, trong lành, sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời khó quên. Ðặc biệt, khu sinh thái Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau luôn là điểm đến cực kỳ hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước, bởi nơi đây có khu rừng đước nhiều năm tuổi và có rất nhiều nơi để tham quan dọc theo các tuyến rừng đã mở tour khai thác.

Dưới tán rừng ngập mặn Cà Mau có nhiều loài động vật quý hiếm.

Bắt cua trong rừng đước.

Những năm gần đây, du lịch sinh thái rừng đước Cà Mau phát triển mạnh, nhất là khi Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trở thành khu du lịch quốc gia vào năm 2018, thu hút hàng triệu lượt khách đến tham quan.

Du lịch trải nghiệm rừng đước Ngọc Hiển là một trong những điểm hấp dẫn nhất vùng Ðất Mũi Cà Mau, đặc biệt thích hợp với những ai yêu thích khám phá những điều thú vị, bí ẩn của thiên nhiên./.

Huỳnh Lâm

Nguồn: Báo Cà Mau

Cùng chuyên mục