Hoạt động của ngành

Vĩnh Long khai mạc Ngày hội Du lịch lần thứ II năm 2022

Cập nhật: 22/04/2022 05:34:38
Số lần đọc: 633
Chiều tối 21/4, tỉnh Vĩnh Long khai mạc “Ngày hội Du lịch tỉnh Vĩnh Long lần thứ II năm 2022” với nhiều hoạt động nhằm kích cầu du lịch sau đợt dịch bệnh Covid-19.  


Ngày hội Du lịch diễn ra từ ngày 21/4 đến ngày 24/4 có các hoạt động như: Hội thi nghiệp vụ bếp giỏi lần thứ I năm 2022; tổ chức trưng bày, quảng bá sản phẩm du lịch của địa phương; giới thiệu sản phẩm OCOP; sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu; tổ chức biểu diễn chèo ghe tam bản và giải thể thao đua ghe tam bản.

Đông đảo người dân đến tham quan Ngày hội Du lịch.

Ông Phan Văn Giàu - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long cho biết Ngày hội Du lịch lần thứ II này có quy mô lớn, nhiều nội dung hoạt động và đi vào chiều sâu hơn như tổ chức hội thảo khoa học, tổ chức đoàn famtrip đã chuẩn bị kỹ về mặt nội dung.

"Chúng ta có giới thiệu những sản phẩm mới. Hy vọng sau lần thứ 2 này sẽ rút ra những bài học để chuẩn bị lần 3, lần 4 quy mô lớn hơn và hiệu quả hơn, từng bước phục hồi du lịch sau đại dịch Covid-19" - ông Phan Văn Giàu nói.

Ngày hội Du lịch nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch Vĩnh Long đến với du khách trong và ngoài tỉnh, tôn vinh sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đầu tư; tăng cường liên kết tạo điều kiện giúp các doanh nghiệp du lịch, cơ sở sản xuất kinh doanh nghiên cứu tìm hiểu nhu cầu khách hàng, người tiêu dùng để nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch.

Gian hàng tại Ngày hội Du lịch tỉnh Vĩnh Long lần thứ II năm 2022

Hiện nay sau khi dịch bệnh đã được kiểm soát, hầu hết các cơ sở du lịch tỉnh Vĩnh Long đã hoạt động trở lại, đảm bảo thực hiện tốt mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế, vừa phòng chống dịch có hiệu quả.

Chị Đỗ Nguyễn Hương Giang (Công ty cổ phần Du lịch Cửu Long) cho biết: "Hiện nay công ty có biện pháp và kế hoạch trong thời kỳ bình thường mới. Khi tổ chức đoàn thì làm tour khép kín, nếu phát hiện trường hợp nghi mắc Covid-19 thì chúng tôi có phương án dự phòng, như có phòng cách ly".

Bên cạnh đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh, các cơ sở du lịch trên địa bàn còn chú trọng tạo ra những sản phẩm mới lạ. Để phục hồi du lịch sau dịch bệnh có hiệu quả, ngành du lịch địa phương đã triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ các cơ sở du dịch trong việc giới thiệu xúc tiến và quảng bá các sản phẩm du lịch của các địa phương./.

Chanh Tuy

Nguồn: Báo Điện tử VOV- vov.vn - Đăng ngày 21/4/2022

Cùng chuyên mục