Tin tức - Sự kiện

Xúc tiến, quảng bá du lịch Quảng Nam tại TP. Hồ Chí Minh

Cập nhật: 11/09/2022 17:00:37
Số lần đọc: 632
(TITC) - Chiều ngày 9/9, tại TP. Hồ Chí Minh, Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Quảng Nam. Chương trình nằm trong khuôn khổ những hoạt động tại Hội chợ Du lịch quốc tế ITE HCMC 2022. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu dự sự kiện.
Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu phát biểu tại chương trình (Ảnh: TITC)
 
Chương trình được tổ chức nhằm tăng cường công tác truyền thông, quảng bá Năm Du lịch quốc gia 2022 với chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh” và giới thiệu hình ảnh điểm đến, sản phẩm du lịch Quảng Nam đến các đơn vị doanh nghiệp du lịch, cơ quan báo chí, các đối tác tại thị trường trọng điểm TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.
 
Phát biểu chào mừng chương trình, Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam Văn Bá Sơn cho biết, Quảng Nam có hai di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận là đô thị cổ Hội An và Thánh địa Mỹ Sơn và một khu dự trữ sinh quyển thế giới là Cù Lao Chàm. Với sự đa dạng về văn hóa đã được giao thoa và phát triển, Quảng Nam ngày càng được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến, là điểm đến được ưu tiên lựa chọn trong hành trình du lịch.
 
Sau hai năm chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, du lịch Quảng Nam đang có sự hồi phục tích cực. 8 tháng đầu năm 2022, Quảng Nam thu hút được khoảng 3,7 triệu lượt khách, tăng 7% với cùng kỳ năm 2019, trong đó khách quốc tế đạt gần 290 nghìn lượt.
 
Các đại biểu dự chương trình (Ảnh: TITC)
 
Tại chương trình, du lịch Quảng Nam mong muốn giới thiệu đến các đại biểu về các sản phẩm du lịch mới gắn với “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”. Quảng Nam cũng là địa phương đầu tiên trong cả nước có tiêu chí về du lịch xanh với 6 nhóm chủ đề: du lịch cộng đồng, du lịch tham quan, lữ hành, homestay, nghỉ dưỡng, khách sạn. Bên cạnh những sản phẩm du lịch dựa trên những thế mạnh về di sản văn hóa, Quảng Nam còn xây dựng những sản phẩm bền vững, thân thiện với môi trường, gắn với nông nghiệp, nông thôn. Tất cả tạo nên chuỗi sản phẩm mới, mang tính khác biệt, đẳng cấp và gia tăng lợi thế cạnh tranh, thu hút du khách.
 
“Hy vọng rằng, chương trình giới thiệu du lịch Quảng Nam tại TP. Hồ Chí Minh sẽ đem lại cái nhìn mới mẻ, thông tin thú vị về du lịch Quảng Nam sau thời gian đóng băng bởi dịch bệnh, góp phần sớm hồi phục thị trường nội địa và tiếp tục khẳng đinh thương hiệu du lịch Quảng Nam là sự lựa chọn của du khách trong hành trình khám phá du lịch miền Trung Việt Nam”, ông Sơn chia sẻ.
 
Đánh giá cao sự chủ động tích cực của du lịch Quảng Nam trong công tác xúc tiến, quảng bá, thu hút du khách, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cho biết, du lịch xanh là dòng sản phẩm du lịch rất phù hợp trong bối cảnh hiện nay, góp phần phục hồi ngành du lịch hiệu quả. Để đạt được thành công này, theo Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu không thể không nói tới vai trò đồng hành của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý điểm đến tại Quảng Nam.
 
Nhân dịp này, Phó Tổng cục trưởng cũng chúc mừng Quảng Nam với việc Hội An được tổ chức giải thưởng World Travel Awards trao tặng danh hiệu  “Điểm đến Thành phố văn hóa hàng đầu châu Á 2022” vào tối ngày 7/9 vừa qua.
 
Phó Tổng cục trưởng mong rằng các doanh nghiệp, nhà đầu tư sẽ tiếp tục đầu tư, khai thác những giá trị nổi bật của điểm đến Quảng Nam, để biến thành những sản phẩm du lịch hấp dẫn, phục vụ nhu cầu đa dạng của du khách.
 
 
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: TITC)
 
Tại chương trình, các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, điểm đến đã giới thiệu về các sản phẩm du lịch mới khi du khách đến với Quảng Nam.
 
Được biết, ngành du lịch Quảng Nam tham dự Hội chợ ITE HCMC 2022 với gian hàng và nhiều hoạt động như: Giới thiệu, cung cấp thông tin, hình ảnh, trưng bày ấn phẩm và chào bán các sản phẩm, dịch vụ du lịch, trưng bày hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP, kết nối, gặp gỡ và mở rộng hợp tác các đối tác tại hội chợ, tổ chức trò chơi hoạt náo thu hút khách tham quan, tặng quà lưu niệm…
 
Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT