Tin tức - Sự kiện

Khai mạc Hội chợ ITE HCMC 2022 - mở ra cơ hội phục hồi mạnh mẽ thị trường du lịch quốc tế

Cập nhật: 08/09/2022 16:35:51
Số lần đọc: 748
(TITC) - Sáng ngày 8/9, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 16 - ITE HCMC 2022 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Sự kiện do UBND TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo tổ chức.
Các đồng chí lãnh đạo và các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Hội chợ (Ảnh: TITC)
 
Lễ khai mạc có sự hiện diện của các đồng chí: Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh; Vũ Đức Đam, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL; Phan Văn Mãi, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh và đại diện Bộ Du lịch Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan; lãnh đạo nhiều bộ, ban, ngành địa phương trên cả nước; đại biểu đại diện các cơ quan quốc tế; các cơ quan ngoại giao tại Việt Nam; các doanh nghiệp; người mua quốc tế; các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài nước.
 
 
Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi phát biểu khai mạc Hội chợ (Ảnh: TITC)
 
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi nhấn mạnh, cùng với sự phục hồi của du lịch thế giới, du lịch Việt Nam dù chỉ chính thức mở cửa hoàn toàn từ ngày 15/3/2022 nhưng đã có bước tăng trưởng ấn tượng với hơn 81 triệu lượt khách du lịch nội địa và quốc tế trong 8 tháng năm 2022, trong đó khách du lịch nội địa là 79,8 triệu lượt, tăng 155,7% so với cùng kỳ năm 2021. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 356.600 nghìn tỷ đồng, tăng 161,2% so với cùng kỳ năm 2021.
 
Riêng tại TP. Hồ Chí Minh, trong 8 tháng đầu năm 2022 đã đón 18,15 triệu lượt khách du lịch nội địa và quốc tế, trong đó khách du lịch nội địa tăng 216% so với cùng kỳ năm 2021, tổng thu du lịch ước đạt 74.500 tỷ đồng, tăng 90,6% so với cùng kỳ năm 2021.
 
Đồng chí Phan Văn Mãi cho biết, trong giai đoạn tăng tốc để phục hồi, Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 16 là một trong những giải pháp quan trọng để thúc đẩy thị trường khách quốc tế đến với Việt Nam, cũng như tăng trưởng dòng khách lưu chuyển giữa các nước, giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, doanh nghiệp du lịch Tiểu vùng sông Mekong với doanh nghiệp các thị trường truyền thống và thị trường tiềm năng trong khu vực và trên thế giới.
 
 
(Ảnh: TITC)
 
Sau hai năm gián đoạn vì dịch bệnh Covid-19 và sau bao mong đợi, Hội chợ du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh đã chính thức trở lại mạnh mẽ với chủ đề “Cùng vững bước, cùng đi lên”.
 
Hội chợ ITE HCMC là sự kiện du lịch quốc tế thường niên hàng đầu khu vực, là nơi gặp gỡ lý tưởng cho các địa phương, doanh nghiệp du lịch, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, các điểm tham quan, vui chơi, giải trí và các đơn vị liên quan để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ đến du khách trong nước và quốc tế; là cơ hội giao lưu, xúc tiến du lịch và mở rộng cơ hội kinh doanh cho các công ty trong và ngoài nước.
 
Các giải pháp công nghệ đã tạo nên nét khác biệt của ITE HCMC năm nay. Hội chợ được tổ chức theo hình thức sự kiện trực tiếp kết hợp với các sự kiện trực tuyến như: gian hàng trực tuyến 2D, hội chợ thực tế ảo 3D, lịch hẹn trực tuyến giữa Người mua quốc tế và Người bán.
 
Hội chợ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 8-10/9. Trong khuôn khổ hội chợ sẽ diễn ra các sự kiện quan trọng như: Diễn đàn du lịch cấp cao “Giải pháp phục hồi và phát triển du lịch quốc tế bền vững”; hội thảo thúc đẩy thị trường khách du lịch triển vọng và tiềm năng của Việt Nam; hội thảo về chuyển đổi số trong ngành du lịch, chuỗi sự kiện về truyền thông điểm đến du lịch; các chương trình giới thiệu du lịch của các địa phương, điểm đến trong và ngoài nước…
 
Một số hình ảnh ngày khai mạc Hội chợ:
 
 
 
Các lãnh đạo và các đại biểu đi thăm các gian hàng tại Hội chợ (Ảnh: TITC)
 
 
(Ảnh: TITC)
 
 
 
 
 
 
Hội chợ thu hút đông người tham quan, du khách quốc tế (Ảnh: TITC)
 

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT