Tin tức - Sự kiện

Bắc Kạn quảng bá điểm đến An toàn - Thân thiện - Hấp dẫn, thúc đẩy du lịch bứt phá

Cập nhật: 09/09/2022 09:50:09
Số lần đọc: 850
(TITC) - Trong khuôn khổ các hoạt động tại Hội chợ du lịch quốc tế ITE HCMC 2022, chiều ngày 8/9, UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch với chủ đề “Bắc Kạn, điểm đến An toàn - Thân thiện - Hấp dẫn” nhằm thúc đẩy phát triển du lịch và quảng bá về mảnh đất, con người, bản sắc văn hóa các dân tộc tỉnh Bắc Kạn, các mặt hàng nông sản OCOP của địa phương đến với du khách.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Nguyễn Đăng Bình phát biểu khai mạc hội nghị (Ảnh: TITC)

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Nguyễn Đăng Bình cho biết, Bắc Kạn là tỉnh miền núi thuộc vùng chiến khu Việt Bắc, cách Thủ đô Hà Nội khoảng 160 km về phía Bắc. Bắc Kạn có nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử và bản sắc văn hóa dân tộc đa dạng, độc đáo, trong đó nổi bật là Hồ Ba Bể đã được thế giới công nhận là một trong 20 hồ nước ngọt tự nhiên trên núi đá đẹp nhất của thế giới cần được bảo vệ; đồng thời là Vườn di sản ASEAN, khu Ramsar và Di tích quốc gia đặc biệt. Với nguồn tài nguyên du lịch phong phú, độc đáo và đa dạng, con người thân thiện nên Bắc Kạn có nhiều loại hình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, khám phá hang động, trải nghiệm nông nghiệp, văn hóa-lịch sử, tâm linh, du lịch cộng đồng và có khả năng kết nối về du lịch với nhiều tỉnh trong khu vực.

Trước xu thế toàn cầu hóa, khu vực hóa với hội nhập quốc tế hiện nay, tỉnh Bắc Kạn mong muốn và quyết tâm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng. Phấn đấu đưa Khu du lịch Ba Bể trở thành khu du lịch quốc gia và mỗi huyện, thành phố có ít nhất một khu, điểm du lịch được công nhận.

Theo ông Nguyễn Đăng Bình, mặc dù tiềm năng khá lớn song du lịch của tỉnh Bắc Kạn chưa thực sự tương xứng với lợi thế vốn có, chưa tạo dựng được sản phẩm du lịch đặc trưng. Để khắc phục tình trạng này, trong thời gian qua tỉnh Bắc Kạn đã tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến, chủ trương kêu gọi các nhà đầu tư du lịch trên cả nước.

Các đại biểu dự hội nghị (Ảnh TITC)

Thông qua các chương trình liên kết du lịch với các tỉnh trong cả nước, đặc biệt là liên kết giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh vùng Đông Bắc, tỉnh Bắc Kạn xác định đây là cơ hội lớn, là dịp để tỉnh Bắc Kạn bứt phá phát triển du lịch. Do đó, tỉnh Bắc Kạn luôn nỗ lực, phối hợp cùng với các tỉnh vùng Đông Bắc đẩy mạnh công tác giới thiệu, quảng bá và khai thác, phát huy tiềm năng, lợi thế du lịch để kết nối, thu hút các doanh nghiệp lữ hành, thị trường khách du lịch đến từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh/thành khu vực phía Nam đến với du lịch vùng Đông Bắc và du lịch Bắc Kạn. Tỉnh Bắc Kạn cam kết đồng hành và tạo ra những cơ hội mới, thuận lợi cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp lữ hành du lịch quan tâm đến du lịch Bắc Kạn.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn tin tưởng rằng, với nguồn tài nguyên du lịch sinh thái hấp dẫn, nổi bật và mang giá trị toàn cầu, cùng với sự nhiệt tình mến khách của đồng bào các dân tộc tỉnh Bắc Kạn và đặc biệt cùng với sự giúp đỡ của Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, lãnh đạo UBND TP. Hồ Chí Minh và sự quan tâm đầu tư của các nhà đầu tư, doanh nghiệp lữ hành trong cả nước, trong thời gian tới Bắc Kạn sẽ trở thành điểm đến du lịch lý thú, an toàn, thân thiện và hấp dẫn đối với đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh đã giới thiệu đến các đại biểu các sản phẩm du lịch mới hấp dẫn của Bắc Kạn như: thám hiểm Động Thẳm Phầy - Ba Bể; du lịch trải nghiệm Homstay Quỳnh Mai - Ba Bể; Khu nghỉ dưỡng Sài Gòn - Ba Bể; sản phẩm OCOP Bí thơm xanh Ba Bể...

Cũng trong khuôn khổ hội nghị đã diễn ra Lễ ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác, cung ứng dịch vụ du lịch của tỉnh Bắc Kạn với các doanh nghiệp lữ hành của TP. Hồ Chí Minh.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT