Hoạt động của ngành

Việt Nam là điểm du lịch hàng đầu trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương

Cập nhật: 12/11/2010 07:30:46
Số lần đọc: 4718
Ngày 11/11/2010 tại Hà Nội, Công ty Visa International (Visa) đã tổ chức họp báo công bố khảo sát xu hướng du lịch châu Á - Thái Bình Dương năm 2010. Đến dự có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Mạnh Cường, Giám đốc Visa khu vực Việt Nam – Lào – Campuchia Trương Minh Hà và đại diện một số cơ quan thông tấn, báo chí.

Theo bà Trương Minh Hà đây là cuộc khảo sát xu hướng du lịch lần thứ 5, được tổ chức bởi Visa và Hiệp hội Du lịch châu Á - Thái Bình Dương (PATA) nhằm khảo sát xu hướng du lịch tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2010 và hai năm tới được thực hiện bởi công ty nghiên cứu thị trường Nielsen vào tháng 5/2010. Gần 7000 người đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tham gia khảo sát như Australia, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ… Tại mỗi thị trường, đối tượng tham gia khảo sát là những người sử dụng internet có độ tuổi từ 18 trở lên, đã du lịch nước ngoài trong hai năm qua và có dự định du lịch nước ngoài trong hai năm tới.

 

Qua khảo sát, Việt Nam là điểm du lịch hấp dẫn đối với khách du lịch đến từ Thái Lan, Australia, Nhật Bản và Singapore. Khách quốc tế đã tới Việt Nam bình chọn Việt Nam là điểm du lịch hàng đầu trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

 

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Mạnh Cường cho biết: đây là cuộc khảo sát chi tiết, cung cấp những thông tin, số liệu quan trọng về xu hướng thị trường khách quốc tế đến Việt Nam để các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch có thể sử dụng hoạch định chính sách thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong những năm tới.

Nguồn: www.vtr.org.vn

Cùng chuyên mục