Hoạt động của ngành

Quảng Ninh: Hội nghị tổ chức quản lý, khai thác khách du lịch qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái

Cập nhật: 08/07/2011 07:56:06
Số lần đọc: 3087
Ngày 07/7, tại TP Hạ Long đã diễn ra Hội nghị tổ chức quản lý, khai thác khách du lịch qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái. Hội nghị do Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức nhằm tăng cường quản lý nhà nước, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động kinh doanh đón khách du lịch qua biên giới tại khu vực cửa khẩu Móng Cái.

Tham dự hội nghị có đại diện các Bộ, ngành liên quan; Sở VH,TT&DL Hà Nội, Quảng Ninh, và hơn 30 doanh nghiệp lữ hành đón khách Trung Quốc qua cửa khẩu Móng Cái. Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch chủ trì hội nghị.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe trao đổi và thảo luận để thống nhất các nội dung trong dự thảo phương án quản lý hoạt động kinh doanh lữ hành đón khách du lịch Trung Quốc sử dụng hộ chiếu nhập xuất cảnh qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái và Quy chế tổ chức quản lý hoạt động của CLB doanh nghiệp lữ hành đón khách Trung Quốc vào Việt Nam qua của khẩu quốc tế Móng Cái. Theo đó, các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế đón khách Trung Quốc qua cửa khẩu Móng Cái có chi nhánh tại Móng Cái thành lập một tổ chức hoạt động theo hình thức Câu lạc bộ với sự tham gia tự nguyện của các doanh nghiệp lữ hành có đủ điều kiện. CLB có quy chế hoạt động riêng dưới sự giám sát của cơ quản quản lý nhà nước. Quy chế này là quy ước của CLB, trong đó có các điều kiện cụ thể và doanh nghiệp khi tham gia CLB phải cam kết thực hiện.

 

CLB này ra đời sẽ góp phần nâng cao vị thế của du lịch Quảng Ninh nói riêng, du lịch Việt Nam nói chung, nâng cao chất lượng sản phẩm phục vụ khách cũng như vai trò, hiệu quả của công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động du lịch, đảm bảo hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Đồng thời giải quyết những mâu thuẫn, bất hợp lý và tiêu cực trong kinh doanh đã xảy ra.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đã ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến đóng góp xây dựng phương án cũng như quy chế hoạt động của mô hình CLB đón khách Trung Quốc qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái. Đồng chí đề nghị, Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh, Sở VH,TT&DL Quảng Ninh trên cơ sở thống nhất các ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp hoàn thiện Bản quy chế hoạt động của CLB để sớm thông qua cơ quan quản lý nhà nước ký quyết định ban hành và công bố quyết định ra mắt CLB.

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục