Hoạt động của ngành

Quảng Ninh: Tọa đàm nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch hướng tới sự phát triển bền vững

Cập nhật: 11/07/2011 08:15:11
Số lần đọc: 2938
Ngày 08/7, tại TP Hạ Long, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức kỷ niệm 51 năm thành lập ngành Du lịch Việt Nam 09/7 (1960-2011) và tổ chức tọa đàm với chủ đề “Nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch hướng tới sự phát triển du lịch bền vững tại Quảng Ninh.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Hà Quang Long, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã điểm lại chặng đường phát triển của ngành du lịch Quảng Ninh. Trong những năm qua, ngành du lịch Quảng Ninh đã có những bước phát triển vượt bậc, trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Đặc biệt, từ năm 1990 đến nay, du lịch Quảng Ninh đã đóng góp tích cực vào hoạt động du lịch của cả nước cũng như trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của cả tỉnh. Cùng với sự nghiệp đổi mới đất nước, ngành Du lịch Quảng Ninh đã có bước phát triển nhanh, mạnh, đạt được những thành quả quan trọng ban đầu, ngày càng tăng cả về quy mô và chất lượng. Hoạt động du lịch đã có tác động tích cực đến sự phát triển của ngành kinh tế dịch vụ, tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động, góp phần giải quyết tốt các vấn đề xã hội.

 

Để hướng tới mục tiêu là địa phương có nền kinh tế du lịch mạnh, trong thời gian tới ngành du lịch Quảng Ninh sẽ tiếp tục quy hoạch sàng lọc, xây dựng và quảng bá thương hiệu nhằm tạo ra những sản phẩm du lịch đa dạng, có tính quy mô và độc đáo.

 

Ngay sau lễ kỷ niệm, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch hướng tới phát triển du lịch bền vững tại Quảng Ninh”.

 

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã trình bày một số tham luận tập trung vào các vấn đề: Thực trạng phát triển dịch vụ du lịch Quảng Ninh; sự gắn kết chặt chẽ giữa văn hóa và du lịch trong phát triển du lịch bền vững; tăng cường mối liên kết giữa các doanh nghiệp hội viên Hiệp hội du lịch; giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch tại Quảng Ninh, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, hướng tới phát triển du lịch bền vững trên Vịnh Hạ Long.. Các tham luận đều đưa ra những giải pháp nâng cao chất lượng du lịch để du lịch Quảng Ninh phát triển bền vững trong thời gian tới.

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục