Hoạt động của ngành

Bà Rịa – Vũng Tàu: Doanh thu dịch vụ du lịch tăng trưởng cao

Cập nhật: 12/07/2011 08:05:36
Số lần đọc: 2988
Sáu tháng đầu năm 2011, các khu du lịch, các điểm vui chơi, giải trí trên địa bàn tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã đón và phục vụ gần 7 triệu lượt khách du lịch, tăng 26,8% so với cùng kỳ năm 2010, trong đó khách quốc tế là 121.420 lượt, tăng 20,7% so với cùng kỳ; doanh thu du lịch đạt 1.377 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ năm 2010.

Mũi Nghinh PhongCó được kết quả trên là do địa phương đã dự báo trước và chủ động triển khai kịp thời các giải pháp phù hợp để thúc đẩy phát triển ngành du lịch. Trong đó đã thực hiện thành công các sự kiện văn hoá, thể thao và du lịch, tăng cường kiểm tra, kiểm soát giá cả dịch vụ du lịch, vệ sinh an toàn thực phẩm, môi trường và các biện pháp bảo đảm an toàn cho du khách, đồng thời cũng đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch. Để phát huy những kết quả đã đạt được, từ nay đến cuối năm, Uỷ ban nhân dân tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu sẽ tiếp tục chỉ đạo, nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho các dự án du lịch, nhất là các dự án có vốn đầu tư lớn, trọng điểm, thúc đẩy ngành du lịch phát triển, làm phong phú thêm các sản phẩm du lịch; Chỉ đạo việc tổ chức triển khai các sự kiện văn hoá - du lịch đã được phê duyệt theo kế hoạch như Giải bóng chuyển nữ bãi biển quốc tế, Lễ hội nghinh Ông Đình Thắng Tam, Liên hoan quà tặng Việt. Hoạt động kỷ niệm 20 năm ngày thành lập tỉnh, triển lãm sách kỷ lục Bà Rịa - Vũng Tàu. Triển khai Đề án củng cố và phát triển khu du lịch Bãi Sau của thành phố Vũng Tàu, cùng với đó là xây dựng và hoàn tất Chợ du lịch Vũng Tàu. Điều này sẽ tạo nên những sản phẩm du lịch tương đối hoàn thiện, mang đặc trưng riêng của ngành Du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu.

Cũng trong 6 tháng đầu năm, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã phối hợp với Tổng cục Du lịch thẩm định mới và ra quyết định công nhận từ 1 đến 4 sao cho 8 khách sạn, 1 biệt thự du lịch cao cấp. Thẩm định lại, công nhận hạng sao, đề nghị chỉnh sửa cơ sở vật chất và nâng cấp chất lượng dịch vụ cho 19 khách sạn trên địa bàn tỉnh. Tính đến hết quý 2 năm 2011, toàn tỉnh có 166 cơ sở lưu trú du lịch do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch quản lý với 6.749 phòng, trong đó có 82 cơ sở đã được xếp hạng từ 1 đến 5 sao và hạng cao cấp, hạng đạt tiêu chuẩn với 4.429 phòng. Được biết, hiện trên địa bàn tỉnh đã có 189 dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch đã được thỏa thuận địa điểm hoặc cấp giấy chứng nhận đầu tư. Tổng diện tích của các dự án này là 7.208ha, tổng vốn đăng ký là 45.472 tỷ đồng và 11,97 tỷ USD. Trong số này, tổng vốn thực hiện của các dự án đạt 6.046 tỷ đồng và 228,9 triệu USD. Trong sáu tháng đầu năm, đã có thêm 8 dự án du lịch mới được thỏa thuận địa điểm.

Nguồn: ĐCSVN

Cùng chuyên mục