Hoạt động của ngành

Ngày hội cây- trái Cái Mơn lần thứ 14 tỉnh Bến Tre: Hứa hẹn nhiều điều mới lạ và hấp dẫn

Cập nhật: 16/04/2014 17:25:42
Số lần đọc: 1891
Chợ Lách, vùng đất trù phú đầu nguồn của tỉnh Bến Tre, được phù sa bồi đắp quanh năm bởi hai con sông Hàm Luông và Cổ Chiên hiền hòa nên rất thích hợp để phát triển nghề làm vườn với nhiều loại cây ăn trái đặc sản như: Chôm chôm, măng cụt, bòn bon, sầu riêng,… kết hợp với hoa kiểng và cây giống Cái Mơn nổi tiếng khắp cả nước đã tạo cho Chợ Lách thành một điểm đến hấp dẫn, nhất là vào dịp Tết Đoan ngọ (mồng 5 tháng 5 âm lịch) dự lễ hội cây trái ngon hàng năm.

Mỗi năm, người dân Chợ Lách đã sản xuất và cung ứng ra thị trường hơn 14 triệu sản phẩm cây giống và gần 120.000 tấn trái cây các loại, mang lại nguồn thu nhập khá, giúp cho đời sống người dân nơi đây không ngừng được cải thiện. Thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 25 triệu đồng/năm.

 

Nhằm giới thiệu hình ảnh trái ngon và những sản phẩm nông nghiệp địa phương, thu hút du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan du lịch, được sự quan tâm của lãnh đạo UBND tỉnh Bến Tre, Chợ Lách tiếp tục tổ chức ngày hội cây-trái ngon, an toàn và sản phẩm nông nghiệp tỉnh Bến Tre lần thứ 14 năm 2014 vào dịp Tết Đoan ngọ từ ngày mùng 2 đến ngày mùng 6 tháng 5 âm lịch (nhằm ngày 30/5 đến ngày 3/6/2014) tại Trung tâm Văn hoá- Thể thao và sân vận động huyện Chợ Lách. 

 

Với mục đích trưng bày giới thiệu các loại trái cây ngon, giống mới là điều kiện tốt để doanh nghiệp tiếp cận, liên kết, hợp tác đầu tư về lĩnh vực nông nghiệp nông thôn. Đây sẽ là cơ hội tốt để khách trong và ngoài nước biết đến đất và người Bến Tre năng động trong cuộc sống với nét văn hóa sông nước, miệt vườn. Đến nay đã qua 13 lần tổ chức, mỗi năm Ngày hội tiếp đón hàng chục ngàn lượt khách đến tham quan, mua sắm, để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng du khách trong và ngoài nước.

 

 

Ngày hội Cây - trái ngon, an toàn và sản phẩm nông nghiệp tỉnh Bến Tre năm nay có chủ đề “Ngày hội cây- trái Cái Mơn tỉnh Bến Tre” hứa hẹn sẽ mang lại nhiều điều mới lạ cho du khách. Trong khuôn khổ Ngày hội năm nay, có nhiều chương trình hoạt động phong phú, đặc sắc và mới lạ như: Trưng bày, giới thiệu sản phẩm và những thành tựu trong sản xuất, hội thảo khoa học về nông nghiệp; Lễ dâng hương Thần Nông, chủ đề “Quá trình hình thành và phát triển vườn trái cây Cái Mơn”; Lễ hội hóa trang và diễu hành đường phố, chủ đề “Đêm hội tụ trái cây Cái Mơn”; hội thi trái ngon chủ đề “Trái cây tiêu chuẩn VietGAP”; Hội thi đấu xảo to, dài, nặng, lạ; hội thi vườn trái cây xanh - sạch - đẹp nhằm tìm ra những vườn cây ăn trái đẹp tiêu biểu, đạt tiêu chuẩn VietGAP, mô hình trồng cây ăn trái hiệu quả để quảng bá và định hướng phát triển sản phẩm nông nghiệp; và các gian hàng trưng bày và mua bán trái cây, cây giống, hoa kiểng, dụng cụ, vật tư nông nghiệp và sản phẩm đặc trưng của huyện nhà và các huyện bạn; Hội thi đá chim; Hội thi ẩm thực; tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm; trưng bày kiểng bonsai; trưng bày gà nòi và sinh vật lạ; tuyến đường hoa kiểng ngày hội; gian hàng trái cây; gian hàng giới thiệu ẩm thực địa phương; trưng bày kiểng hình ngựa bằng cây xanh đăng ký kỷ lục Guinness; tổ chức hội thảo, chủ đề “Chất lượng và thương hiệu trái cây Cái Mơn”; tổ chức trò chơi dân gian.

Diễn ra cùng với các hoạt động của Ngày hội là Hội chợ thương mại - du lịch và các hoạt động vui chơi giải trí, biểu diễn nghệ thuật và tham quan các điểm du lịch sinh thái miệt vườn, các vườn cây ăn trái đặc sản, tham quan làng nghề cây giống hoa kiểng, tham quan nhà thờ Cái Mơn, thăm bia lưu niệm nhà bác học Trương Vĩnh Ký,… cùng nhân dân địa phương trải nghiệm với các chương trình du lịch, các làng nghề truyền thống tại huyện Chợ Lách.

 

Đến với vùng đất Chợ Lách trong dịp Ngày hội cây- trái ngon, an toàn và sản phẩm nông nghiệp tỉnh Bến Tre năm nay, du khách sẽ có dịp tham quan những vườn cây ăn trái chuyên canh trĩu quả như sầu riêng, chôm chôm, măng cụt,… du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên hữu tình với nhiều vườn cây ăn trái, thưởng thức những món ăn dân dã Nam Bộ và đặc sản ốc gạo cồn Phú Đa, nghe những bài hát ngọt ngào sâu lắng của nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ... giữa một không gian thoáng mát, ấm áp đầy ắp tiếng cười, như tình của đất và lòng người của xứ sở bốn mùa cây trái này. Nó sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ trong lòng mỗi du khách thập phương.

 

Đến huyện Chợ Lách trong những ngày này, du khách sẽ được tham quan các điểm du lịch sinh thái vườn nổi tiếng như Đại Lộc (Sơn Định), Ba Ngói, Năm Hiền, Năm Vũ, Bảy Thảo,… Tham quan cơ sở hoa kiểng Năm Công, cơ sở cây giống hoa kiểng Hoàng Duy, Nhà thờ Cái Mơn, Nhà tưởng niệm nhà bác học Trương Vĩnh Ký. Ngoài ra, du khách cũng có thể tham gia một số chương trình tour du lịch trên sông, len lỏi trong những con rạch nhỏ tham quan các vườn trái cây và cơ sở nuôi ong mật, thưởng thức mật ong,…

 

Tất cả đã sẵn sàng cho Ngày hội cây- trái ngon, an toàn và các sản phẩm nông nghiệp tỉnh Bến Tre lần thứ 14 năm 2014 tại huyện Chợ Lách. Hãy đến với Chợ Lách, đến với Ngày hội cây- trái ngon, an toàn để trải  nghiệm và thưởng thức những hào sản mà thiên nhiên đã ban tặng cho mảnh đất này, những thành quả mà người dân xứ dừa đã và đang phấn đấu phát triển cùng nhịp tiến của đất  nước Việt Nam mến yêu./.

 

Nguồn: bentre.gov.vn

Cùng chuyên mục