Hoạt động của ngành

Bình Định: Bảo tàng Quang Trung chuẩn bị phục vụ Tết và lễ hội

Cập nhật: 21/01/2021 14:38:41
Số lần đọc: 740
Dịp Tết, Bảo tàng Quang Trung là một trong những điểm đến thu hút đông khách nhất tỉnh. Những ngày qua, Bảo tàng đã chuẩn bị các điều kiện phục vụ tốt khách tham quan trong dịp tết Tân Sửu 2021. 

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, năm 2020 Bảo tàng Quang Trung và các điểm di tích trực thuộc chỉ đón chừng 120 nghìn lượt khách (đạt 60% chỉ tiêu đề ra), tổng doanh thu ước đạt 2,5 tỷ đồng (đạt 69,4% chỉ tiêu).

Theo kế hoạch phục vụ, vào chiều mùng 4 tết Tân Sửu (15.2), Bảo tàng sẽ đón đại biểu lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương, người dân và du khách dâng hương, dâng hoa lần lượt tại Đài Kính Thiên (xã Bình Tường), Đền thờ song thân Tây Sơn tam kiệt (xã Bình Thành), Tượng đài Hoàng đế Quang Trung và Đền thờ Tây Sơn tam kiệt ở Bảo tàng Quang Trung (thị trấn Phú Phong). Đồng thời Bảo tàng còn phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật, võ cổ truyền, hội đánh bài chòi, trò chơi dân gian... vào ngày mùng 4 và mùng 5 Tết.  

Ông Châu Kinh Tú, Giám đốc Bảo tàng Quang Trung, cho biết: “Chúng tôi đã quán triệt đến tất cả cán bộ, nhân viên nêu cao tinh thần trách nhiệm trong dịp Tết, vừa triển khai tiếp đón khách vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Các hoạt động của Lễ hội kỷ niệm 232 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa dù đến mùng 4 và mùng 5 Tết mới diễn ra, nhưng từ bây giờ chúng tôi đã phân công cán bộ, nhân viên rà soát lại mọi việc vì ngay từ sáng mùng 1 Tết đã có rất đông bà con đến dâng hương...”.

Khu nhà trưng bày, nhà biểu diễn nhạc võ là nơi rất đông khách trong những ngày Tết. Nhà trưng bày được mở rộng, nâng cấp đã phục vụ tốt hơn, đồng thời Bảo tàng đã có kế hoạch phân công người thuyết minh, hướng dẫn, tăng cường lực lượng biểu diễn, để sẵn sàng nếu lượng khách có tăng cao hơn mọi năm thì vẫn có thể đáp ứng yêu cầu. Được biết, số suất biểu diễn nhạc võ những ngày Tết thường tăng gấp đôi so với bình thường.

Võ sư cao cấp Hồ Sỹ, Đội trưởng Đội nhạc võ, chia sẻ: “Tết này chúng tôi huy động thêm lực lượng cộng tác viên là võ sinh con em Tây Sơn đã đạt thành tích cao ở các giải võ cổ truyền tỉnh, quốc gia, có cháu đang là VĐV đội tuyển võ cổ truyền tỉnh cũng sẽ về tham gia biểu diễn phục vụ khách. Chương trình biểu diễn của đội nhạc võ trọng tâm là trống trận Tây Sơn cùng các tiết mục giới thiệu về thập bát ban binh khí của võ cổ truyền Bình Định. Chúng tôi đã tập luyện chuẩn bị một số tiết mục mới như nhiều bài roi, kiếm, đoản đao... để chương trình đa dạng hơn, thêm lôi cuốn du khách”.

Bài, ảnh: HOÀI THU

Nguồn: Báo Bình Định

Cùng chuyên mục