Non nước Việt Nam

Bình yên trên bãi biển Ông Lang (Kiên Giang)

Cập nhật: 08/12/2020 09:45:44
Số lần đọc: 722
Bãi biển Ông Lang hướng mặt về phía Tây Phú Quốc, được vây quanh bởi các resort yên tĩnh và các bungalow nép mình bên những rặng cây. Đây là nơi lý tưởng để du khách tìm đến cho một chuyến nghỉ dưỡng thanh bình, gần gũi với thiên nhiên.

Cách thị trấn Dương Ðông 9km, bãi biển Ông Lang nằm độc lập tách mình khỏi nhịp sống du lịch hối hả trên đảo. Biển Ông Lang hướng về phía Tây, là một trong những điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất Phú Quốc.

Biển Ông Lang sở hữu bãi cát vàng chạy dài hình cánh cung, xen vào đó là các bãi đá hình thù ngộ nghĩnh được bào mòn bởi sóng biển. Ðiểm cộng của bãi biển này là bãi tắm có độ dốc thoai thoải, du khách có thể chơi đùa trên phạm vi rộng trong khi chân vẫn chạm đáy. Vào những ngày nắng, nước biển Ông Lang hiện rõ màu xanh ngọc bích trong vắt. Bãi cát vàng nguyên sơ và làn nước trong xanh chắc chắn làm nên một kỳ nghỉ biển hoàn hảo.

Không xô bồ hàng quán, nơi hoang sơ này sẽ tối ưu trải nghiệm của du khách vì được đắm mình tự do trong thiên nhiên. Tại đây, du khách thỏa thích bơi lội, tắm nắng hoặc đi dạo trên bãi biển, bờ đá, hoặc cũng có thể thưởng thức một bữa picnic nho nhỏ với gia đình và bạn bè ngay bên bờ biển.

Ðối với du khách muốn săn mặt trời lặn, biển Ông Lang là một lựa chọn hoàn hảo. Với bãi biển rộng và không bị khuất tầm nhìn, du khách có thể tận hưởng trọn vẹn cảnh hoàng hôn nổi tiếng của Phú Quốc. Giờ mặt trời lặn dao động từ 17g45 đến 18g15 tùy tháng.

Khu vực quanh bãi biển Ông Lang có nhiều cơ sở lưu trú lớn nhỏ, phần lớn là các bungalow với cây xanh, vườn cây ăn trái bao quanh và hồ bơi riêng. Nơi này cũng có nhiều quán cà phê và cửa hàng bán đồ lưu niệm. Không khí chung rất thanh bình, yên tĩnh.

Có nhiều đường tới bãi biển Ông Lang. Từ Dương Ðông đi theo đường Dương Ðông - Cửa Cạn về hướng Bắc khoảng 6km, du khách sẽ thấy bên tay trái có các bảng chỉ dẫn bằng gỗ đậm chất miền biển nhiệt đới. Rẽ vào đường này và đi thẳng khoảng 1km nữa sẽ đến bãi biển.

Cách khác để xuống bãi Ông Lang là đi theo con đường cạnh Mango Bay Resort hoặc Coco Palm Beach Resort & Spa. Những con đường này khá quanh co, uốn lượn. Bù lại, du khách được trải nghiệm không khí mát mẻ và yên bình trên đảo khi đi qua các bungalow độc đáo giữa rất nhiều cây cối lớn nhỏ, có cả các cây xoài cổ thụ cao hơn ngôi nhà hai tầng.

Nằm ở vị trí biệt lập, đủ để du khách tận hưởng trọn vẹn những món quà của thiên nhiên, biển Ông Lang cũng không quá xa các điểm du lịch lớn trên đảo. Từ đây, du khách dễ dàng xuống phố Dương Ðông, nơi có hàng loạt quán ăn tấp nhập, quán cà phê đẹp và chợ đêm luôn đông đúc. Từ Ông Lang ngược lên phía Bắc khoảng 20km là mũi Gành Dầu, nơi đời sống dân chài nhộn nhịp diễn ra. Phần lớn cơ sở lưu trú tại Ông Lang có cung cấp dịch vụ cho thuê xe đạp và xe máy./.

Nguồn: Báo Cần Thơ

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT