Hoạt động của ngành

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trực tiếp kiểm tra công tác kích cầu du lịch nội địa tại tỉnh Quảng Bình

Cập nhật: 11/07/2020 15:11:09
Số lần đọc: 675
(TITC) – Sáng ngày 10/7/2020, tại Quảng Bình, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện và Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đã làm việc với Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình và kiểm tra công tác kích cầu du lịch nội địa tại địa phương. Tham dự buổi làm việc về phía tỉnh Quảng Bình có Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Công Huấn, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình Hồ An Phong, Chủ tịch Hiệp hội DL Quảng Bình Nguyễn Văn Kỳ và các ban, ngành liên quan.

Toàn cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo của Sở Du lịch và Hiệp hội du lịch Quảng Bình, những năm vừa qua, du lịch Quảng Bình có nhiều khởi sắc. Công tác xúc tiến quảng bá về du lịch đã được đẩy mạnh ở cả trong và ngoài nước. Du lịch Quảng Bình trở nên đặc biệt hấp dẫn, thu hút nhiều du khách sau khi được lựa chọn là một trong những bối cảnh quay chính của bộ phim bom tấn của Hollywood “Kong: Skull Island”. Quảng Bình cũng đã nỗ lực, sáng tạo, có hướng đi riêng trong công tác xúc tiến quảng bá, nhất là các hoạt động hướng đến thị trường Hoa Kỳ và Tây Âu. Quảng Bình đã hợp tác với các nhân vật quốc tế có ảnh hưởng lớn như Nhà sản xuất nhạc - DJ trẻ tài năng Alan Walker ra mắt MV Lone Pt II nối tiếng giới thiệu những điểm đến ở Quảng Bình, với Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts trong các chương trình xúc tiến du lịch Quảng Bình trên thế giới.

Khách du lịch trải nghiệm tại suối nước Mọoc, Quảng Bình

Để nhanh chóng phục hồi du lịch sau dịch Covid-19, Sở Du lịch Quảng Bình đã tích cực và kịp thời triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa, góp phần từng bước phục hồi hoạt động du lịch. Sở Du lịch Quảng Bình đã chủ động tham mưu cho lãnh đạo tỉnh giảm giá vé, phí tham quan trong bối cảnh khắc phục khó khăn do tác động của dịch Covid-19; hợp tác, liên kết với các hiệp hội, doanh nghiệp, địa phương xây dựng, quảng bá các sản phẩm du lịch Quảng Bình. Nhờ đó, lượng khách nội địa đến Quảng Bình đang phục hồi nhanh.

Động Thiên Đường, Quảng Bình

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh tiềm năng phát triển du lịch Quảng Bình, đánh giá cao sự quan tâm và các chỉ đạo hiệu quả của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình trong phát triển du lịch và nhấn mạnh sự đổi mới, hiệu quả trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Quảng Bình. Bộ trưởng cũng đánh giá cao tỉnh Quảng Bình đã nỗ lực, chủ động liên kết, triển khai hiệu quả các giải pháp kích cầu du lịch nội địa

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đề nghị Quảng Bình cần tiếp tục đẩy mạnh quảng bá hình ảnh du lịch Quảng Bình ra thị trường quốc tế để khách du lịch quốc tế có thể phục hồi nhanh ngay sau khi mở cửa trở lại vì sau dịch Covid-19 dự báo cạnh tranh thu hút khách du lịch quốc tế giữa các điểm đến sẽ rất khốc liệt.

Đối với du lịch nội địa, bên cạnh việc quan tâm đến công tác liên kết, xúc tiến quảng bá, du lịch Quảng Bình cần chú trọng thực hiện đồng bộ các giải pháp như cải thiện hệ thống cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng, tinh thần, thái độ phục vụ… để bảo đảm hình ảnh du lịch Quảng Bình như đã quảng bá đến du khách./.

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục