Non nước Việt Nam

Con đường bích họa ở Nam Trà My, Quảng Nam

Cập nhật: 22/07/2019 09:34:43
Số lần đọc: 963
Một con đường bích họa đầu tiên ở huyện miền núi Nam Trà My vừa được vẽ hoàn thành với nhiều bức tranh đa màu sắc khắc họa đời sống, thiên nhiên, con người ở vùng cao này.

Những ngày này, ai ngang qua tuyến đường gần bờ kè khu nội trú Trường THPT Nam Trà My đều ngỡ ngàng với con đường bích họa được vẽ trên một bờ kè rất sinh động và đẹp mắt. Con đường bích họa dài khoảng 600m với 32 bức tranh, mỗi bức cao 2,5m, rộng 5m tái hiện những cảnh đẹp rừng núi Nam Trà My, những biểu tượng của đồng bào các dân tộc Xê Đăng, Ca Dong... như: nhà sàn, cồng chiêng, thác nước, cây sâm Ngọc Linh cùng quá trình sinh hoạt, lao động của đồng bào nơi đây.

Chị Nguyễn Thị Huyền Trang - Trưởng ban tổ chức vẽ con đường bích họa cho biết, con đường bích họa nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ 3 được tổ chức từ ngày 1 - 3.8.2019 và một số hoạt động khác trên địa bàn. Đây là con đường duy nhất của huyện được khoác lên mình “chiếc áo” đa sắc màu mang đậm sắc thái của đất và người xứ sở sâm Ngọc Linh.

Điểm nhấn của con đường bích họa tập trung phản ánh việc trồng và phát triển các loại cây dược liệu, trong đó chú trọng về bảo tồn và phát triển của cây sâm Ngọc Linh. Điều đặc biệt, tất cả bức họa đều thực hiện bởi bàn tay không chuyên của các em học sinh, giáo viên tiểu học, THCS trên địa bàn huyện.

Thầy Võ Đăng Chín - Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú - THCS Trà Don (xã Trà Don) chia sẻ, khi nhận được thông tin về tham gia vẽ bích họa tại khu vực trung tâm huyện, nhà trường đã cử 3 giáo viên, 3 học sinh tham gia. Đơn vị chọn tham gia 2 bức tranh gồm: sinh hoạt cồng chiêng vào ban đêm của người đồng bào Ca Dong; trồng trọt ban ngày ở miền núi Nam Trà My. Mọi chất liệu sơn, màu được ban tổ chức chọn lựa, công việc của thầy và trò là lên ý tưởng và vẽ những bức tranh thật đẹp.

Nguồn: Báo Quảng Nam

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT