Non nước Việt Nam

Hấp dẫn du lịch biển đảo Bình Thuận

Cập nhật: 02/07/2019 14:20:43
Số lần đọc: 739
  Bình Thuận hiện đã là điểm đến du lịch nổi tiếng trên bản đồ du lịch Việt Nam. Trong đó, tiềm năng biển đảo Bình Thuận góp phần tạo nên những nét hấp dẫn níu chân khách du lịch gần xa đến, trải nghiệm và quay trở lại.


(Bãi rêu đá Tuy Phong; Ảnh: Ngọc Lân)

Thiên đường nghỉ dưỡng Mũi Né

Với bờ biển dài gần 200 km, khí hậu quanh năm ấm áp, bãi biển Mũi Né - Bình Thuận từ lâu đã là nơi hội tụ của các tay đua lướt ván buồm, ván diều nổi tiếng thế giới đến từ Anh, Pháp, Nga, Đức, Úc, Singapore, là nơi được chọn để tổ chức môn thể thao lướt ván buồm quốc tế mở rộng hàng năm vào những ngày đầu năm mới. Cùng với những môn thể thao trên biển đầy cảm xúc, nơi đây còn làm hài lòng du khách với những dịch vụ chăm sóc sức khỏe như spa, tắm bùn khoáng nóng, massage dược liệu, dưỡng sinh, liệu pháp thiền, nghỉ dưỡng biển. Những nét hấp dẫn này đã và đang khẳng định Bình Thuận sẽ là một trung tâm du lịch - thể thao biển mang tầm quốc gia.

Nếu trước đây thiên nhiên Mũi Né hấp dẫn bởi vẻ đẹp quyến rũ của biển, của những đồi cát, những dãi bờ biển thơ mộng, những hàng dừa râm mát, thì hôm nay Mũi Né - Bình Thuận làm say lòng bạn bằng hàng trăm khu resort nghỉ dưỡng lớn, nhỏ. Trong quá trình thể hiện đẳng cấp du lịch chuyên nghiệp, Mũi Né còn khẳng định thương hiệu của mình qua danh xưng thành phố của resort. Ước tính, chỉ riêng khu du lịch Mũi Né - Hàm Tiến đã chiếm tới hơn 70% số lượng resort của Việt Nam, trở thành “thủ đô của resort”.

Đến với Phan Thiết, du khách còn có dịp thưởng thức hương vị đậm đà của rất nhiều món ăn chế biến từ nguồn hải sản phong phú và ẩm thực xứ biển đa dạng vốn nổi tiếng bổ dưỡng và hợp khẩu vị. Ngoài ra, bạn còn có dịp tham quan và tìm hiểu rất nhiều công trình di tích lịch sử văn hóa giữa một nền văn hóa đa dạng của nhiều dân tộc như Kinh, Chăm, Hoa. Cùng với các địa danh như Dinh Thầy Thím, Chùa Núi, Hải đăng Kê Gà, Tháp Pô Sah Inư, trường Dục Thanh, Vạn Thủy Tú, Gành Son, Chùa Hang, cùng nhiều lễ hội truyền thống như Thầy Thím, Ramưwan, Nghinh Ông, Cầu Ngư, Ka-tê, Trung Thu…

Tiềm năng du lịch biển đảo

Từ Mũi Né, bạn có thể lên thuyền đi khám phá vẻ đẹp của những hón đảo nổi tiếng ở Bình Thuận như Cù Lao Câu, Hòn Bà, hòn Nghề và huyện đảo Phú Quý. Đảo Phú Quý còn gọi là “Cù lao Thu” là quần thể gồm 10 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó chỉ đảo chính Phú Quý có người dân cư trú. Nơi đây khí hậu trong lành, biển bao bọc xung quanh, nước trong xanh cùng một thảm thực vật và rạn san hô đa dạng, phong phú. Phú Quý có nhiều bãi tắm hoang sơ như vịnh Triều Dương, bãi doi Dừa, bãi nhỏ Gành Hang, bãi dọc doi Mộ Thầy Nại…Phú Quý còn có nhiều danh thắng nổi tiếng như 2 di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia là chùa Linh Quang, Vạn An Thạnh; hay mộ Thầy Nại, miếu Bà Chúa Chăm, núi Cao Cát với cảnh quan hùng vĩ được tạo hóa bởi các tần núi đá dựng đứng.

Cù lao Câu cách bờ biển thuộc xã Phước Thể, huyện Tuy Phong 6,2 hải lý có hình dáng tựa chú cá sấu nằm, dài 1.200m, rộng 800m. Do trên đảo hiện không có người ở nên Cù Lao Câu có nhiều bãi tắm đẹp và thắng cảnh thiên nhiên hoang sơ. Quanh đảo có rất nhiều chủng loại san hô và các giống cá tụ hội sinh sống, trong đó có nhiều chủng loại hải sản quý hiếm nên Chính phủ đã phê duyệt hồ sơ xem Cù Lao Câu là khu bảo tồn sinh vật biển. Cù Lao Câu còn là một trong những trọng điểm nghề cá Bình Thuận nên mang trong mình nhiều nét văn hóa truyền thống miền biển. Điển hình là tục thờ cá ông Voi và Lễ cúng Cầu ngư với nhiều nghi thức dân gian chuẩn bị cho mùa cá Nam vào mỗi dịp Rằm tháng 4 âm lịch hàng năm.

Tiềm năng du lịch biển đảo Bình Thuận còn phải kể đến vùng biển hiền hòa và thi vị Hàm Thuận Nam. Biển ở đây quanh năm lặng sóng với những làng chài và rừng dương xanh mát mắt. Ngược với những đồi cát vàng ươm ở khu vực Mũi Né, song hành cùng biển Hàm Thuận Nam là những đồi cát đỏ au và hàng trăm bãi đá nâu sẫm hướng biển làm đẹp thêm bức tranh thiên nhiên hữu tình, lãng mạn. Được quy hoạch thành khu trọng điểm du lịch phía nam thành phố Phan Thiết, cùng với đó là các thắng cảnh nổi tiếng như Hải đăng Kê Gà, làng chài Tiến Thành, Chùa Núi Tà Cú nên Hàm Thuận Nam hiện đã thu hút rất đông du khách đến.

Hãy đến với mảnh đất đầy nắng và gió ở cực Nam Trung bộ, để thấy sự tinh tế của tạo hóa trong kiến tạo cảnh quan Mũi Né - Bình Thuận, một thiên đường nghỉ dưỡng biển đảo của Việt Nam, hiện vẫn còn nhiều nét thú vị và hấp dẫn đang chờ đón các bạn đến để cùng tận hưởng, khám phá và sẻ chia cảm xúc.

Nguồn: DulichBinhthuan.com.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT