Hoạt động của ngành

Công nhận Khu du lịch Mũi Cà Mau là Khu du lịch cấp tỉnh

Cập nhật: 30/09/2020 09:15:56
Số lần đọc: 966
UBND tỉnh Cà Mau có Quyết định số 1733/QĐ-UBND ngày 14/9/2020 về việc công nhận Khi du lịch Mũi Cà Mau là Khu du lịch cấp tỉnh.


Khu du lịch Mũi Cà Mau là điểm đến đầy tự hào của du khách thập phương

Theo đó, giao Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia Mũi Cà Mau quản lý, khai thác các hoạt động du lịch của Khu du lịch Mũi Cà Mau; UBND huyện Ngọc Hiển, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau quản lý các hoạt động trong khu du lịch theo chức năng. Sở VH,TT&DL Cà Mau chủ trì xây dựng quy chế phối hợp quản lý với các đơn vị liên quan.

Khu du lịch Mũi Cà Mau tại xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, có ranh giới gồm: phía Bắc là ranh giữa các hộ nhận giao khoán đất rừng mặt kênh Hai Thiện và rạch Bàu Nhỏ; phía Nam giáp rạch Mũi; phía đông giáp lạch Vàm; phía Tây giáp biển Đông.

Khu du lịch quốc gia Mũi Cà Mau được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch, phấn đấu đến năm 2025 trở thành trọng điểm lớn nhất của tỉnh Cà Mau; là một trong những trung tâm du lịch sinh thái, trải nghiệm rừng ngập mặn đặc sắc, điểm đến quan trọng trên hành trình tham quan vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Đến năm 2030, Khu du lịch Mũi Cà Mau sẽ đáp ứng các tiêu chí và sẽ được công nhận là Khu du lịch Quốc gia.

Nguồn: Báo Cà Mau

Cùng chuyên mục