Hoạt động của ngành

Đồng Nai: Nhu cầu mua sắm tăng nhẹ, lượng khách du lịch có nhiều khả quan

Cập nhật: 04/09/2020 08:22:42
Số lần đọc: 586
Theo thông tin từ nhiều siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, nhu cầu mua sắm của người dân dịp nghỉ lễ 2-9, tăng khoảng 20-30% so với ngày thường. Dịp này, các siêu thị, trung tâm thương mại đã triển khai nhiều chương trình ưu đãi, nhất là các chương trình kích cầu hàng Việt Nam.

Người dân đến tham quan, mua sắm tại một siêu thị ở TP.Biên Hòa (ảnh: H.Quân)

Cũng trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, nhiều khu du lịch trên địa bàn tỉnh đã duy trì, bảo dưỡng, nâng cấp các hạng mục, khu vui chơi để bảo đảm phục vụ du khách sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Theo ghi nhận tại các khu du lịch, công viên sinh thái trong tỉnh, lượng khách đến tham quan du lịch vào dịp này chỉ đạt khoảng 20-40% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân là do kỳ nghỉ năm nay ít ngày, đặc biệt hoạt động du lịch bị tác động bởi dịch Covid-19, người dân vẫn còn tâm lý e ngại đi du lịch, nghỉ dưỡng.

Du khách đến tham quan tại Công viên sinh thái Suối Mơ (H.Tân Phú) vào dịp nghỉ lễ 2-9 (Ảnh: CTV)

Tại Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài (TP.Biên Hòa) trong ngày 2-9 thu hút gần 3 ngàn lượt khách; Công viên sinh thái Suối Mơ (H.Tân Phú) có khoảng 3,5 ngàn lượt khách; Khu du lịch Thác Giang Điền (H.Trảng Bom) có khoảng 2 ngàn lượt khách... Lượng khách đến các khu du lịch, công viên sinh thái chưa nhiều như kỳ vọng nhưng đây là những kết quả khả quan ban đầu sau thời gian hoạt động du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Hải Quân

Nguồn: Báo Đồng Nai

Cùng chuyên mục