Hoạt động của ngành

Du lịch Hà Nội tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch

Cập nhật: 29/07/2020 09:05:54
Số lần đọc: 874
Ngày 28/7, Sở Du lịch Hà Nội đã gửi công văn số 597/SDL-QLCSLT đến các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.


Đo thân nhiệt cho khách tham quan tại di tích Hoàng thành Thăng Long.

Theo đó, yêu cầu các đơn vị tham gia hoạt động du lịch gồm các điểm tham quan, di tích; các doanh nghiệp lữ hành; các cơ sở lưu trú chủ động các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như: Phun thuốc khử trùng, trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn, nhắc nhở khách du lịch và nhân viên thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh...

Ngoài ra, các đơn vị cần triển khai những biện pháp riêng theo đặc thù. Các điểm tham quan phối hợp doanh nghiệp lữ hành không bố trí tập trung đông người. Các doanh nghiệp lữ hành không tổ chức đoàn khách đến những vùng có dịch; nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho các đoàn khách và thường xuyên theo dõi tình hình sức khỏe của khách.

Các doanh nghiệp lữ hành cũng có trách nhiệm báo cáo tình hình những đoàn khách đi, đến và đi qua vùng có dịch từ ngày 8-7 đến nay. Các doanh nghiệp kinh doanh lưu trú nghiêm túc thực hiện khai báo lưu trú với cơ quan chức năng; cung cấp thông tin người đến, đi từ Đà Nẵng từ ngày 8-7 đến nay.

Nguồn: NDĐT

Cùng chuyên mục