Hoạt động của ngành

Hỗ trợ du khách đang còn ở lại thành phố Đà Nẵng trong thời gian giãn cách xã hội

Cập nhật: 29/07/2020 10:38:41
Số lần đọc: 759
Chiều ngày 28/7, Sở Du lịch thành phố cho biết, để hỗ trợ du khách đang còn ở lại thành phố Đà Nẵng trong thời gian giãn cách xã hội, Sở đã đề nghị các khách sạn có mức giá hỗ trợ tối đa cho du khách, với giá hỗ trợ từ 200-300.000đ/phòng 2 người, 300.000đ/phòng 5 người; các chi phí ăn uống khách tự túc, có bếp chung để tự nấu nướng.. Các khách sạn đều có tinh thần hỗ trợ khách cho khách do điều kiện không mong muốn, đặc biệt khách sạn tại A25-137 Nguyễn Du đã cho du khách (đang lưu trú tại khách sạn nhưng chưa về được) được miễn phí phòng, chi phí ăn uống tại khách sạn trong vòng 14 ngày.  

Cụ thể, các khách sạn hỗ trợ cho khách còn ở lại Đà Nẵng gồm: KS Biển Vàng tại 118 Phạm Văn Đồng, An Hải Bắc, Sơn Trà (300k/1 đêm phòng 2 người), KS Maison Phương tại  69-71 Hà Bổng, Sơn Trà (Phòng 2 người: 300.000đ/ đêm, Phòng 4 người/ 500.000đ/ đêm; Căn hộ có bếp dành cho 2 khách/400.000đ có ăn sáng, 4 khách/ 600.000đ có ăn sáng, 3 khách/ 500.000đ có ăn sáng). KS Thanh Hà tại  95 Dương Đình Nghệ, Sơn Trà (300k/phòng 5 khách), KS Vitalis Riverside tại 105 Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà (200k/phòng 2 người); KS Ken tại 12 Hồ Xuân Hương, quận Ngũ Hành Sơn (200k/phòng 2 người; 300k/phòng 4 người)  Khách sạn miễn phí dành cho du khách đang lưu trú tại khách sạn nhưng chưa thể về: KS A25 tại 137 Nguyễn Du, Hải Châu. 

Ngoài ra, Sở Du lịch đã phối hợp Hiệp hội Du lịch bố trí 03 xe vận chuyển miễn phí khách từ các khách sạn đang lưu trú đến các khách sạn có giá hỗ trợ; cung cấp các đường dây nóng của Trung tâm Hỗ trợ du khách, các phòng nghiệp vụ của Sở và Tổ phản ứng nhanh trong hoạt động du lịch để khách liên hệ nhằm hỗ trợ nhanh nhất.

Từ ngày 24/7 đến nay, Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng và các phòng nghiệp vụ, Tổ phản ứng nhanh luôn thường trực tiếp nhận và hướng dẫn, tư vấn hỗ trợ du khách về chỗ lưu trú cũng như các vấn đề liên quan. Sở đã đề nghị các đơn vị các đơn vị lữ hành đang còn tổ chức cho khách đang đi du lịch từ các địa phương khác muốn về Đà Nẵng để báo cáo cấp có thẩm quyền hỗ trợ cho khách là người dân Đà Nẵng đang đi du lịch trở về nhà.

Từ ngày 26/7, tất cả các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố đã ngừng hoạt động đón và phục vụ khách; chỉ phục vụ những khách còn đang còn ở lại cho đến hết hành trình. Đến ngày 27/7, thông tin để khách rời Đà Nẵng trước 0h00 ngày 28/7 để đảm bảo an toàn cho du khách, người dân và cộng đồng. 

Sở Du lịch đã thông báo chỉ đạo về việc thực hiện giãn cách xã hội của thành phố Đà Nẵng và yêu cầu khách không rời khỏi nơi lưu trú từ 0h00 ngày 28/7/2020 đến hết ngày 11/8/2020. Theo đó, du khách không ra khỏi nơi lưu trú trừ những trường hợp cấp thiết phải ra ngoài như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác. Các cơ sở lưu trú đề nghị khách kê khai cụ thể lịch trình di chuyển và lưu hồ sơ để trích xuất khi cần theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền. Khuyến nghị cơ sở lưu trú hỗ trợ mua giúp khách các nhu yếu phẩm cần thiết, có chính sách hỗ trợ giá tốt nhất cho khách lưu trú. Trong trường hợp khách không thể rời khỏi thành phố trước 0h00 ngày 28/7, cơ sở lưu trú có chính sách hợp lý về giá để hỗ trợ khách lưu trú tại khách sạn trong thời gian thành phố thực hiện cách ly.

Cùng với đó, thông báo và hướng dẫn nhân viên thuộc doanh nghiệp, khách còn lưu trú tại đơn vị cài đặt ứng dụng BlueZone do Bộ Thông tin Truyền thông và Bộ Y tế phát triển để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Chủ cơ sở lưu trú chịu trách nhiệm trước pháp luật trong trường hợp xảy ra tình trạng lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch.

Đến thời điểm hiện nay, lượng khách do các đơn vị lữ hành Đà Nẵng tổ chức và khai thác đã kết thúc chương trình du lịch trở về địa phương cư trú và thực hiện các biện pháp cách ly y tế theo yêu cầu của địa phương. Tuy nhiên, đối với các khách đi lẻ, khách tự đặt dịch vụ lưu trú và một số khách do các công ty lữ hành các địa phương khai thác, đến thời điểm 13g00 ngày 28/7 qua báo cáo của các đơn vị vẫn còn lại khoảng 314 khách đang còn ở lại thành phố.

 

Nguồn: https://danang.gov.vn

Cùng chuyên mục