Hoạt động của ngành

Hà Nội: Tạm dừng các chương trình du lịch đến địa phương đang có dịch

Cập nhật: 29/07/2020 15:24:04
Số lần đọc: 724
Ngày 28/7, Sở Du lịch Hà Nội yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành trên địa bàn Hà Nội tạm dừng tổ chức các chương trình tham quan, du lịch đến các địa phương đang có dịch.  


Nhiều hành khách đeo khẩu trang tại bến xe Giáp Bát, Hà Nội. (Ảnh: Danh Lam/TTXVN)

Đối với các doanh nghiệp đang thực hiện chương trình du lịch phải thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh cho nhân viên; theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe của khách du lịch trong và sau khi kết thúc hành trình, hướng dẫn du khách chủ động theo dõi sức khỏe, khai báo y tế và các yêu cầu về cách ly theo quy định.

Cơ quan này cũng đề nghị các doanh nghiệp khẩn trương báo cáo về tình hình các đoàn khách du lịch đã đến hoặc đi qua các vùng dịch trong thời gian từ 8/7 vừa qua đến nay; lập danh sách các nhân viên, hướng dẫn viên đã tiếp xúc với các đoàn khách du lịch để có biện pháp hỗ trợ y tế kịp thời; thống kê, báo cáo về tình trạng hủy tour, hủy dịch vụ du lịch do ảnh hưởng của dịch.

Đối với các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch, nghiêm túc thực hiện việc khai báo khách lưu trú hằng ngày cho các cơ quan, đơn vị chức năng và địa phương để theo dõi quản lý.

Các cơ sở lưu trú cũng rà soát khách du lịch đang lưu trú, cung cấp thông tin những người đi, đến từ Đà Nẵng từ ngày 8/7 vừa qua cho chính quyền và y tế địa phương để có biện pháp giám sát.

Các cơ sở lưu trú du lịch đã được thành phố phê duyệt làm khu cách ly tập trung cần tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 không để lây nhiễm chéo trong cơ sở lưu trú du lịch và ra cộng đồng.

Sở Du lịch Hà Nội yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh du lịch phun thuốc phòng chống dịch, trang bị khẩu trang, đặt dung dịch sát khuẩn tại nơi công cộng, khu vực lễ tân, vệ sinh nơi làm việc, phương tiện phục vụ khách du lịch, nhắc nhở du khách, nhân viên đeo khẩu trang, sát khuẩn trước khi tham gia các dịch vụ du lịch…

Các khu, điểm tham quan du lịch chủ động, phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành điều phối các đoàn khách tham quan, tránh tập trung số lượng đông tại cùng một thời điểm. Nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh cần chủ động phối hợp với các cơ sở y tế địa phương thực hiện cách ly theo đúng quy trình, hướng dẫn của Bộ Y tế.

Ngày 28/7, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cũng yêu cầu đơn vị; trong đó có các di tích thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19, yêu cầu các đơn vị phải có dung dịch để sát khuẩn tay và thực hiện đo thân nhiệt hàng ngày cho cán bộ, nhân viên, người sử dụng dịch vụ; tổ chức vệ sinh cơ quan, các khu vực dùng chung... bằng hóa chất hoặc dung dịch sát khuẩn, phun khử khuẩn định kỳ hoặc khi có yêu cầu./.

 

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục