Hành trang lữ khách

Du lịch trải nghiệm Vân Đồn

Cập nhật: 12/10/2020 10:24:59
Số lần đọc: 722
Vân Đồn (Quảng Ninh) được thiên nhiên ban tặng cho nhiều tiềm năng phát triển du lịch hấp dẫn, trong đó du lịch trải nghiệm là một trong những lợi thế mà ít nơi nào có được.


Du khách tham gia tour du lịch trải nghiệm cào ngao tại bãi biển Quan Lạn.

Vân Ðồn được biết đến là một quần thể biển đảo kỳ thú với hơn 600 đảo lớn nhỏ nối liền nhau tạo thành một chiến lũy chắn giữa biển Đông. Nơi đây vẫn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ với Vịnh Bái Tử Long mênh mông, hùng vĩ cùng những đảo đá lô nhô. Sở hữu nhiều hang động kỳ ảo như hang Soi Nhụ, Hà Giắt... và những bãi tắm đẹp, nước trong xanh, cát trắng mịn như Quan Lạn, Minh Châu. Chẳng thế mà gần đây giới trẻ rộ lên trào lưu du lịch đảo Vân Đồn, truyền tai nhau và đưa nơi đây thành điểm du hí biển đảo top đầu trong danh sách những điểm đáng đến của các bạn trẻ.

Trong những năm gần đây, ngành du lịch của Vân Đồn từng bước phát triển mạnh mẽ, thu hút một lượng lớn du khách trong và ngoài nước tìm đến tham quan, nghỉ dưỡng và trải nghiệm. Một trong những loại hình du lịch độc đáo, mới lạ để lại những ấn tượng đậm nét trong lòng du khách thời gian gần đây, chính là du lịch trải nghiệm.

Ở Vân Đồn, du lịch trải nghiệm mới được người dân đưa vào khai thác qua Chương trình “Thúc đẩy tăng trưởng xanh tại khu vực Vịnh Hạ Long” giai đoạn 2 do Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ, được triển khai tại xã Quan Lạn và Minh Châu. Trong đó các sản phẩm du lịch đặc trưng, như: Cùng ngư dân xã đảo đánh lưới truyền thống bắt cá, câu cá, câu mực, cào ngao, đào sá sùng, hái sim… Mỗi một sản phẩm du lịch đều có sự độc đáo, mới lạ, hấp dẫn riêng nhưng tựu chung lại đều đem đến cảm giác phấn khích, thích thú, thư giãn cho du khách.


Du khách tham gia tour du lịch trải nghiệm đánh lưới truyền thống của ngư dân vùng biển đảo.

Du khách tham gia vào các hoạt động trải nghiệm này, ngoài việc được hòa mình cùng với thiên nhiên, con người, trải nghiệm cuộc sống mưu sinh của ngư dân, du khách còn được tận hưởng những món ăn được chế biến từ chính những sản phẩm do mình đánh bắt được cùng những đặc sản phong phú ở vùng biển Quảng Ninh, như hải sâm, sá sùng, cầu gai, mực, ruốc, ngán…  

Giá cả dịch vụ cho mỗi tour du lịch trải nghiệm tại Vân Đồn không quá đắt, tùy theo số lượng khách tham gia trải nghiệm và lĩnh vực cần được trải nghiệm. Nếu tham gia tour du lịch trải nghiệm cào ngao, giá dịch vụ là 120.000 đồng/du khách; tour du lịch trải nghiệm giăng lưới bắt cá, giá dịch vụ 290.000 đồng/du khách. Du khách đến đảo Quan Lạn - Minh Châu, có nhu cầu tận hưởng, tham gia các hoạt động du lịch trải nghiệm này, chỉ cần liên hệ với khách sạn, nhà nghỉ nơi mình lưu trú hoặc chính quyền địa phương là có thể được chỉ dẫn, giới thiệu tham gia tour du lịch một cách chu đáo.

Hiếu Dân

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục