Hành trang lữ khách

Yuuki Farm & du lịch nhà vườn

Cập nhật: 12/10/2020 09:59:19
Số lần đọc: 705
Chỉ mới tổ chức phục vụ khách tham quan chừng mươi tuần qua, nhưng Yuuki Farm (ở thôn Thiết Trụ, xã Nhơn Hậu, TX An Nhơn) đã được nhiều người hoan nghênh. Ðịnh hướng của Yuuki Farm là tạo ra một điểm du lịch nhà vườn, thu hút sự chú ý về một nền nông nghiệp hữu cơ không chỉ an toàn cho sức khỏe, mà còn tạo ra quang cảnh đẹp, sự thú vị khi cùng trồng trọt với nhà nông.

Yuuki Farm là tâm huyết của anh Trịnh Hưng Công (31 tuổi) gầy dựng tại quê hương mình, sau nhiều năm làm việc ở Nhật Bản tại một trang trại chuyên sản xuất rau hữu cơ vi sinh. Tuy mới trong giai đoạn đầu mở ra nội dung phục vụ khách tham quan, nhưng Yuuki Farm đã thu hút được khá nhiều đoàn khách, đặc biệt là học sinh ở các trường học tại TX An Nhơn, TP Quy Nhơn, huyện Tuy Phước.

Nông trại xây dựng trên khu đất rộng hơn 8.000m2, được quy hoạch thiên về mô hình phục vụ thực nghiệm, mô hình sản xuất mẫu hơn là tập trung cho canh tác. Nông trại gồm nhiều khu riêng biệt trồng rau ăn lá (rau muống, mồng tơi, cải xanh, cải ngọt, cải thìa, cải bó xôi, cải cúc, dền tím, dền cơm, xà lách…), rau gia vị (quế, hành, ngò, rau răm, rau húng, rau ngổ, tía tô), ngũ cốc (đậu đen, đậu đỏ, đậu xanh…), củ quả (chuối, đu đủ, bí đao, bí đỏ, dưa gang, bầu, mướp, cà tím, cà ngọt…). Vào một số thời điểm, Yuuki Farm còn trồng hoa hướng dương (như giữa năm 2020) nở rực rỡ được nhiều ngày, thêm thu hút mọi người đến tham quan, chụp ảnh (miễn phí). Khách có thể tham gia thu hoạch rau, quả trong nông trại, đồng thời mua nông sản sạch với tại vườn. 

Yuuki Farm thường xuyên đưa vào canh tác giống mới. Hiện ở khu nhà lưới ngay lối vào nông trại, bạn có thể tìm hiểu về giống cà chua socola (nguồn gốc từ Nga, khi chín có màu nâu giống như màu socola), ăn có vị thanh, rất tốt cho sức khỏe. Ở khu vực ngoài trời, bạn có thể có được nhiều khuôn hình lưu niệm bên khu trồng bắp nữ hoàng (nguồn gốc Thái Lan). Thêm một điều thú vị nữa, khi được người hướng dẫn ở Yuuki Farm lột vỏ trái bắp ra, hạt bắp có màu tím rất bắt mắt. Bắp nữ hoàng có thể ăn sống, cho vị ngọt lạ miệng. Hiện Yuuki Farm đang đưa vào trồng thử nghiệm củ cải đỏ, củ dền đỏ, cải kale, khổ qua tây, súp lơ baby… và hứa hẹn sẽ còn nhiều điều hấp dẫn từ đây.  

Để phục vụ tốt việc trải nghiệm kết hợp với góp phần giáo dục cho các em nhỏ, học sinh, Yuuki Farm còn bố trí khu đất riêng cho các em được hướng dẫn làm cỏ, lên luống đất… gieo các giống rau, sau đó mỗi người nếu thích có thể đem về nhà một lọ nhỏ chứa đất và hạt giống mình tự tay gieo để tiếp tục chăm sóc cho cây nảy mầm.

Cách khu trồng trọt khoảng hơn 50m, Yuuki Farm đã dựng một ngôi nhà mái rơm thoáng mát, đủ chỗ cho vài chục khách nghỉ ngơi, phục vụ thưởng thức món chủ đạo là gà (cũng là sản phẩm gà nuôi theo hướng an toàn sinh học của Yuuki Farm ở một trang trại khác ở xã Nhơn Hậu), cùng nhiều loại rau, quả bạn vừa tự tay hái về có thể chế biến theo yêu cầu. Chuyến tham quan nông trại thêm đáng nhớ hơn từ những món ăn dân dã mà sạch ngon…/.

Nguồn: Báo Bình Định

Cùng chuyên mục