Hành trang lữ khách

Độc đáo tour du lịch trải nghiệm cho trẻ em tại Đà Lạt

Cập nhật: 09/10/2020 09:21:02
Số lần đọc: 918
Quên đi những chuyến du lịch nghỉ dưỡng ở những địa điểm hiện đại, sang trọng, đầy đủ tiện nghi; bỏ qua tư duy bảo vệ bao bọc con cái quá kỹ trong vòng tay cha mẹ, sự lo lắng con nghịch ngợm bị ngã, bị dơ vì bùn đất,... một bộ phận cha mẹ đang có xu hướng tạo cho con cái của mình những chuyến du lịch trải nghiệm để khám phá khả năng, thế mạnh của con, trang bị cho con của mình các kỹ năng mềm trong cuộc sống.

Cùng học kỹ năng thăng bằng qua trò chơi xe đạp thăng bằng

Những chuyến du lịch trải nghiệm kiểu như vậy không đơn giản chỉ là khám phá một điểm đến mới, mà có xu hướng gắn trải nghiệm với học tập, mang lại những giá trị cả về tinh thần lẫn thể chất nhất định cho du khách. Hiện mô hình du lịch trải nghiệm kiểu gia đình này đang được Công ty Du lịch Khám phá Đà Lạt (Dalat Discovery) tổ chức và gần đây thu hút được sự quan tâm của các bậc phụ huynh với mong muốn hướng tới giá trị trải nghiệm độc đáo và bổ ích cho con cái.
 

Sau khi tập kỹ năng chèo thuyền, cha mẹ và các con sẽ dùng bữa trưa ngay bên đồi thông để trải nghiệm cuộc sống gần gũi với thiên nhiên trong lành

 
Hình thức du lịch trải nghiệm kiểu gia đình này ở các nước phát triển khác đã có từ khá lâu rồi. Ở Việt Nam, đặc biệt là ở Đà Lạt, theo chia sẻ của anh Ngô Anh Tuấn - CEO Công ty Du lịch Dalat Discovery thì mô hình này gần đây khách của công ty anh khá quan tâm. Nếu như đối tượng khách du lịch trải nghiệm, khám phá ở lứa tuổi thanh niên hay trung niên chỉ đòi hỏi những hoạt động phù hợp và tự trải nghiệm là chính, thì hình thức du lịch trải nghiệm gia đình không chỉ quan tâm đến những địa điểm mới với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, trong lành, mà mục đích của các gia đình còn mong muốn con mình được hướng dẫn để tìm hiểu thiên nhiên, hướng dẫn kỹ năng mềm trong xử lý một số tình huống kiểu “chơi mà học”. Với các hoạt động ngoài trời như bé tập xe đạp thăng bằng, bé cùng ba mẹ chèo thuyền, trekking, khám phá hệ sinh thái đa dạng và đặc trưng dưới tán rừng; chương trình của công ty được thiết kế theo tiêu chí đem đến những buổi tham quan dã ngoại kết nối vui vẻ, thư giãn, giúp các em hiểu rõ bản thân, rèn luyện kỹ năng, tìm hiểu thiên nhiên.

Trải nghiệm thu hoạch trái cây trong vườn cũng là cách giúp trẻ biết trân trọng thành quả lao động của người khác

 
Theo chân một đoàn khách vào một ngày cuối tuần đến với hoạt động trải nghiệm ở khu vực hồ Tuyền Lâm, chúng tôi được chứng kiến các hoạt động khá thú vị. Có thể nhận xét rằng, đây là một sản phẩm du lịch mang tính giáo dục khá cần thiết và hữu ích.

Cha mẹ cùng con đi bộ dưới tán rừng để nâng cao lòng dũng cảm cho con, giúp con vượt qua giới hạn của bản thân và tìm hiểu thiên nhiên

 
“Theo tôi, những chuyến đi trải nghiệm cùng thiên nhiên thực sự mang lại những trải nghiệm vô cùng khó quên đối với trẻ. Gia đình tôi đã trải nghiệm và vô cùng yêu thích, bởi cách du lịch này không bị gò bó theo một chương trình khép kín hay chỉ đơn thuần là nghỉ dưỡng, ngủ và ăn uống. Các hoạt động ngoài trời kiểu đặc biệt kích thích sự sáng tạo, tìm hiểu thế giới xung quanh, đồng thời tạo không gian vui chơi, thư giãn cho vợ chồng tôi và các con” - Chị Nguyễn Thị Thanh (Phường 3, Đà Lạt) chia sẻ.

Các bé tỏ ra rất hào hứng

 
NGUYÊN THI

 

Nguồn: Báo Lâm Đồng

Cùng chuyên mục