Hành trang lữ khách

Khu du lịch Hầm Hô- thắng cảnh say lòng du khách khi đến Bình Định

Cập nhật: 09/10/2020 15:23:45
Số lần đọc: 585
(TITC) - Hầm Hô tọa lạc tại xã Tây Phú, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định, là một điểm tham quan lý tưởng, một vẻ đẹp tiềm ẩn đầy mê hoặc của xứ Nẫu.

Di tích danh thắng Hầm Hô là một thắng cảnh do thiên nhiên tạo ra, với vô số khối đá hoa cương có muôn hình vạn trạng dáng hình kỳ ảo với những tên gọi như: hòn đá thành, hòn lò rượu, bàn cờ tiên…, nằm chồng chất, dàn trải trên dòng sông tạo nên vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ.

Được biết, trong lịch sử, Hầm Hô là nơi Vũ Văn Dung- chiến tường hàng đầu của vua Quang Trung rèn quân, luyện võ để hợp lực với các thủ lĩnh Tây Sơn phất cờ khởi nghĩa vào nữa cuối thế kỷ XVIII, là căn cứ hoạt động của nhà yêu nước Mai Xuân Thưởng trong phong trào Cần Vương chống Pháp cuối thế kỷ XIX.

Đến đây du khách có thể ngồi trên những con thuyền gỗ, người lái đò địa phương chèo thuyền qua con kênh Lại Giang với dòng nước trong vắt, những bụi cây, tán lá ven bờ lòa xòa, bao phủ một màu xanh mát mẻ, yên ả..để rồi du khách được hòa mình vào thiên nhiên, hít thở bầu không khí trong lành, ngâm mình dưới làn nước xanh mát và chiêm ngưỡng cảnh quan non nước hữu tình.

Ngoài ra, tại đây cũng có nhiều dịch vụ như đạp xe trên nước, câu cá thư giãn, bơi thuyền thể thảo, đốt lửa trại, tắm suối trong làn nước mát lạnh… Đặc biệt, du khách còn có cơ hội khám phá văn hóa ẩm thực Bình Định như chim mía rô ty, cá mương chiên cuốn bánh tráng,…

TITC - CNMT

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục