Hoạt động của ngành

Lào Cai: Sẵn sàn cho Festival “Vó ngựa cao nguyên trắng Bắc Hà”

Cập nhật: 16/05/2019 10:51:18
Số lần đọc: 864
Chiều 15/5, Ban Quản lý du lịch tỉnh phối hợp với UBND huyện Bắc Hà tổ chức họp báo Festival “Vó ngựa cao nguyên trắng Bắc Hà” năm 2019. Tham dự họp báo có lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Huyện ủy, UBND huyện Bắc Hà; đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương và địa phương.

Festival “Vó ngựa cao nguyên trắng Bắc Hà” 2019 dự kiến diễn ra từ ngày 31/5 đến hết ngày 9/6. Festival năm nay được tổ chức tại thị trấn Bắc Hà và các xã trọng tâm về du lịch của huyện như: Thải Giàng Phố, Tà Chải, Bảo Nhai… Thông điệp chính của lễ hội năm nay là “Festival vó ngựa cao nguyên trắng Bắc Hà – Biểu trưng của sự đa dạng văn hóa và đoàn kết dân tộc”. Ban tổ chức kỳ vọng lễ hội sẽ thu hút trên 30.000 lượt khách du lịch đến địa phương dịp này, đặc biệt là lượng khách quốc tế đến với huyện bằng nhiều hoạt động hấp dẫn.

Festival “Vó ngựa cao nguyên trắng Bắc Hà” có một số hoạt động nổi bật như: Lễ khai mạc Festival và lễ hội đường phố với sự tham gia của trên 400 nghệ nhân đến từ các xã trên địa bàn huyện (16h30, ngày 1/6); lễ hội mận và tour du lịch đạp xe tham quan và hái mận; trải nghiệm thung lũng hoa và trang trại đồi hồng km7 huyện Bắc Hà (từ 9h30, ngày 01/6 - 09/6); lễ hội hoa hồng và rượu vang tại dinh thự Hoàng A Tưởng (ngày 31/5 - 01,02,07,08/6)…

Đặc biệt là giải đua ngựa truyền thống mở rộng “Vó ngựa cao nguyên trắng” diễn ra tại sân vận động trung tâm huyện vào ngày 07 và 08/6 với sự tham gia của đông đảo các nài ngựa đến từ các địa phương của tỉnh và một số tỉnh bạn như Tuyên Quang, Hà Giang, Lai Châu… Đây là sự kiện nhằm kế thừa và nâng tầm chương trình đua ngựa thành lễ hội văn hóa cộng đồng, góp phần đẩy mạnh phát triển du lịch, dịch vụ và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí đã đề xuất một số ý kiến liên quan đến công tác tổ chức, tuyên truyền, đảm bảo an toàn cho đội ngũ phóng viên tác nghiệp tại giải đua ngựa…

Hiện, công tác chuẩn bị cho Festival cơ bản đã hoàn thành, sẵn sàng cho một sự kiện lễ hội sôi động, hấp dẫn, để lại ấn tượng đẹp cho du khách khi đến với Bắc Hà./.

Nguồn: Báo Lào Cai

Cùng chuyên mục