Hoạt động của ngành

Lễ hội Lăng Cô- Vịnh đẹp thế giới 2019

Cập nhật: 17/05/2019 07:30:01
Số lần đọc: 1078
(TITC) - Tối ngày 16/5, tại Khu du lịch quốc tế Minh Viễn - Lăng Cô đã khai mạc Lễ hội Lăng Cô – Vịnh đẹp thế giới 2019. Lễ hội được tổ chức trong 2 ngày (16-17/5) với nhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn nhằm kỉ niệm 10 năm Lăng Cô được công nhận vịnh đẹp của thế giới.

Lễ hội được diễn ra với nhiều hoạt động như: triển lãm ảnh nghệ thuật về Lăng Cô, triển lãm hàng thủ công mỹ nghệ, chương trình ẩm thực, lễ hội bia, các giải đấu thể thao, đua xe đạp với chủ đề “Vì một môi trường xanh”,  hội trại, trại sáng tác và các hoạt động cộng đồng khác.

Đây là dịp để quảng bá và tôn vinh Lễ hội Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới năm 2019 là dịp để tôn vinh cảnh quan, văn hóa, danh lam thắng cảnh, môi trường sinh thái của vịnh Lăng Cô; đồng thời khẳng định vị thế và tiềm lực phát triển của Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô; qua đó hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu du lịch Lăng Cô mang tầm quốc gia và quốc tế, thu hút ngày càng nhiều các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để du khách khám phá, hiểu rõ hơn về lịch sử, vùng đất, con người nơi chốn “Bồng lai tiên cảnh” này.

Ngày 6-6-2009, Lăng Cô được Câu lạc bộ các vịnh biển đẹp nhất thế giới (Worldbays) bình chọn là vịnh đẹp thế giới. Lăng Cô là một thị trấn của huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế, nằm trên tuyến du lịch Bắc Nam, cách thành phố Đà Nẵng 30km và thành phố Huế khoảng 60km. Bãi biển Lăng Cô có bãi cát đẹp dài tới hơn 10km, làn nước biển trong xanh, nơi có nhiều khu nghỉ mát

 

                                                                       Nguyên Thu

Nguồn: TITC
Từ khóa: Lăng Cô

Cùng chuyên mục