Non nước Việt Nam

Lễ hội Đền Cửa Ông tháng 8 năm Canh Tý 2020

Cập nhật: 21/09/2020 08:00:14
Số lần đọc: 727
Ngày 19/9 (tức 3/8 âm lịch), TP Cẩm Phả tổ chức Lễ hội Đền Cửa Ông tháng 8 năm Canh Tý 2020.

Chủ tịch UBND TP Cẩm Phả Nguyễn Mạnh Cường gióng trống khai hội.

Lễ hội Đền Cửa Ông được tổ chức hàng năm vào ngày 3 và 4 tháng 2 và ngày 3, 4 tháng 8 Âm lịch. Lễ hội năm nay diễn ra vào thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, do đó BTC chỉ tổ chức nghi lễ truyền thống tưởng nhớ công đức, cuộc đời và sự nghiệp của Đức Ông Hưng Nhượng Đại Vương Trần Quốc Tảng, con trai thứ 3 của Quốc công Tiết chế Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn, và tưởng nhớ nhiều tướng lĩnh nhà Trần có công đánh giặc, trấn ải vùng Đông Bắc.

Các thủ tục hành lễ gồm: Lễ khai hội, lễ dâng hương tưởng niệm; lễ tế Hưng Nhượng Đại Vương Trần Quốc Tảng và các nhân thần tại Đền Thượng; thắp hương tưởng niệm tại Đền Trung, Đền Trung Thiên Long Mẫu và Đền Mẫu; lễ tế Thánh Mẫu tại Đền Mẫu và lễ tại Đền Thượng.

Lễ hội Đền Cửa Ông là dịp để người dân tưởng nhớ công đức, cuộc đời, sự nghiệp của Đức Ông Trần Quốc Tảng và các nhân thần có công với nước, với dân, đang được tôn thờ tại Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Cửa Ông.

Lễ tế Hưng Nhượng Đại Vương Trần Quốc Tảng và các nhân thần tại Đền Thượng.

Các hoạt động của lễ hội cũng mang lại nhiều ý nghĩa xã hội, giá trị nhân văn sâu sắc; tạo không khí phấn khởi cho nhân dân và khách thập phương, thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước; góp công góp sức xây dựng TP Cẩm Phả ngày càng giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình.

Bảo Long (Trung tâm TT - VH Cẩm Phả)

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT