Hoạt động của ngành

Liên kết phát triển du lịch Bình Định-Nghệ An-Hải Phòng

Cập nhật: 12/10/2020 14:34:32
Số lần đọc: 728
Triển khai Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 4/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ nhằm thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch hiệu quả, vừa khôi phục và phát triển kinh tế-xã hội; hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa của Tổng cục Du lịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”; sáng 9/10, tại Cát Bi Plaza diễn ra Hội nghị kích cầu lịch nội địa và liên kết phát triển du lịch Bình Định-Nghệ An-Hải Phòng. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Du lịch, các doanh nghiệp lữ hành và cơ sở lưu trú của 3 địa phương.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Đến thời điểm hiện tại, dịch COVID-19 ở Việt Nam đã cơ bản được kiểm soát. Các điểm du lịch, khu vui chơi giải trí, điểm tham quan cũng đã mở cửa đón khách trở lại. Tuy nhiên, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn còn rất phức tạp, các đường bay quốc tế chưa được khôi phục, việc đẩy mạnh khai thác thị trường khách nội địa là giải pháp cần thiết để hỗ trợ ngành du lịch vượt qua khó khăn.

Tại Hội nghị, đại diện ngành du lịch các tỉnh, thành phố đã giới thiệu các tiềm năng, lợi thế, ưu đãi trong lĩnh vực dịch vụ du lịch của các địa phương. Trong đó, đất võ Bình Định những năm gần đây đã trở thành điểm dừng chân nổi tiếng dành cho những du khách muốn chiêm ngưỡng và khám phá vẻ đẹp hoang sơ của miền Trung, với những địa danh du lịch mới nổi như Eo Gió, Kỳ Co, bãi tắm Hoàng Hậu, Bình Định thu hút đông đảo du khách tìm đến tham quan, du lịch. Trong khi đó, Nghệ An không chỉ là mảnh đất địa linh nhân kiệt gắn với thân thế và cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh, mà còn là mảnh đất sơn thủy hữu tình với bản sắc văn hóa thấm đẫm của miền Trung. Ở phía Đông Bắc tổ quốc, Hải Phòng với lợi thế du lịch biển đảo, là vùng đất nơi đầu sóng ngọn gió với những nét đặc trưng mang đậm hương vị mặn mòi của biển, người dân thân thiện, mến khách, cùng với sự vươn lên mạnh mẽ của một đô thị hiện đại, cũng luôn là điểm đến yêu thích của du khách.

Trong nỗ lực kết nối, hợp tác và phát triển, đặc biệt khi đường bay Hải Phòng-Quy Nhơn được đưa vào khai thác từ tháng 5/2019 với tần suất từ 3-7 chuyến/tuần, giúp giảm chi phí và thời gian di chuyển, góp phần thúc đẩy kết nối du lịch giữa các địa phương, vùng miền lên một bước phát triển mới, Hội nghị liên kết phát triển du lịch Bình Định-Nghệ An-Hải Phòng là hoạt động cần thiết để kích cầu du lịch và thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch ở quy mô lớn hơn. Đây cũng là cơ hội quảng bá, giới thiệu du lịch Nghệ An và Bình Định tới nhân dân thành phố Hải Phòng cũng như giới thiệu du lịch Hải Phòng tới các doanh nghiệp du lịch Bình Định, Nghệ An, đồng thời gia tăng sự kết nối, hợp tác giữa doanh nghiệp du lịch ba tỉnh, thành phố.

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở Du lịch ba tỉnh, thành phố đã ký kết thỏa thuận cùng hợp tác trong công tác quản lý nhà nước về du lịch; xúc tiến, quảng bá du lịch; phát triển sản phẩm du lịch; quy hoạch, thu hút đầu tư và đào tạo nguồn nhân lực du lịch.

V.H.N

Nguồn: Cổng TTĐT thành phố Hải Phòng

Cùng chuyên mục