Hoạt động của ngành

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung tham dự Chương trình kích cầu du lịch tỉnh Hoà Bình

Cập nhật: 15/10/2020 08:21:14
Số lần đọc: 704
(TITC) - Sáng ngày 14/10/2020, tại Mai Châu, Hoà Bình, Sở VHTTDL Hoà Bình tổ chức Lễ phát động Chương trình kích cầu du lịch nội địa lần 2 năm 2020 với chủ đề “Du lịch Hoà Bình an toàn và hấp dẫn”. Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung cùng lãnh đạo các Vụ, đơn vị thuộc Tổng cục Du lịch tham dự sự kiện.

Lễ phát động được tổ chức trong bối cảnh Bộ VHTTDL đã phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa những tháng cuối năm 2020 với chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”. Các địa phương trong cả nước đang tích cực hưởng ứng chương trình, các doanh nghiệp lữ hành, hàng không, điểm du lịch... đang đưa ra nhiều chính sách khuyến mại, giảm giá để thu hút nhiều khách du lịch.

Ông Bùi Văn Toàn, Phó Chủ tịch thường trực tỉnh Hoà Bình phát biểu khai mạc chương trình

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Bùi Văn Toàn, Phó Chủ tịch thường trực tỉnh Hoà Bình cho biết Hoà Bình là tỉnh miền núi nhưng có đường giao thông kết nối thuận lợi với Thủ đô Hà Nội. Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục nâng cấp, mở rộng đường giao thông, tạo thêm thuận lợi cho du khách đến với tỉnh. Về tài nguyên, Hoà Bình có nền văn hoá đa dạng và cảnh quan xanh với độ che phủ rừng lớn, thích hợp phát triển du lịch sinh thái, cộng đồng, nghỉ dưỡng...

Khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát tốt vào tháng 5, tỉnh Hoà Bình đã tổ chức chương trình kích cầu du lịch lần 1 và thu được được nhiều kết quả khả quan. Với chương trình kích cầu lần 2, tỉnh Hoà Bình tập trung triển khai với những kế hoạch, mục tiêu cụ thể, trong đó điểm nhấn là phải tạo sự khác biệt, ưu đãi với phương châm cam kết giảm giá nhưng không giảm chất lượng.

Phó Chủ tịch thường trực Bùi Văn Toàn yêu cầu Sở VHTTDL chủ trì, phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông quan tâm chỉ đạo công tác truyền thông một cách đầy đủ về chương trình kích cầu du lịch, cũng như những vấn đề đảm bảo an ninh, an toàn, giao thông phục vụ du khách. Ông Toàn cũng đề nghị lãnh đạo Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch, các doanh nghiệp lữ hành quan tâm hỗ trợ, đẩy mạnh liên kết tour tuyến đưa khách đến Hoà Bình.

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung đánh giá cao việc tổ chức phát động Chương trình kích cầu du lịch nội địa giai đoạn 2 năm 2020 của tỉnh Hòa Bình, đồng thời mong muốn các chương trình khảo sát, xúc tiến, giới thiệu sản phẩm, hoạt động kết nối, hợp tác kinh doanh giữa doanh nghiệp, nhà đầu tư, cơ quan quản lý, đơn vị truyền thông, báo chí sẽ được triển khai hiệu quả, sớm đưa ra các gói sản phẩm kích cầu, combo dịch vụ mới, độc đáo, kích thích nhu cầu của khách nội địa trong dịp cuối năm.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung phát biểu tại chương trình

Để du khách an tâm tham gia các chương trình du lịch, Phó Tổng cục trưởng đề nghị cần nghiêm túc thực hiện các hướng dẫn về phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn tại các điểm đến du lịch, các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, kinh doanh dịch vụ du lịch, đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông về tiêu chí, điều kiện an toàn phòng chống dịch bệnh.

Phó Tổng cục trưởng cho biết, Tổng cục Du lịch đã cho ra mắt App “Du lịch Việt Nam an toàn” giúp du khách dễ dàng tra cứu mức độ an toàn tại những điểm đến cũng như tìm kiếm thông tin về dịch vụ du lịch hữu ích.

Lãnh đạo Tổng cục Du lịch đánh giá tỉnh có nhiều lợi thế để phát triển du lịch với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và văn hoá phong phú. Đồng thời, với vị trí địa lý gần các trung tâm gửi khách lớn của cả nước như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh… sẽ là cơ sở để Hoà Bình kết nối hình thành các tour, tuyến, sản phẩm phù hợp với nhu cầu, xu hướng du lịch hậu Covid-19 như du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, nghỉ dưỡng, chữa bệnh, phục hồi sức khoẻ…

Trong khuôn khổ chương trình, các doanh nghiệp tại Hoà Bình đã công bố nhiều gói giảm giá, khuyến mại hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch, các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, nhà hàng... cam kết giảm giá dịch vụ từ 10-50% từ giờ đến cuối năm 2020.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục