Hoạt động của ngành

Quảng Ninh lên kế hoạch tổ chức 65 sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch

Cập nhật: 09/03/2022 12:23:12
Số lần đọc: 610
Tỉnh Quảng Ninh sẽ mở cửa đón khách từ 15/3 nhằm khôi phục tổng thể các hoạt động du lịch trên địa bản tỉnh trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.


Quảng Ninh đã lên kế hoạch tổ chức 65 sự kiện, hoạt động, chương trình kích cầu du lịch trong năm 2022, trong đó nhiều sự kiện lớn như lễ phát động chương trình du lịch “Quảng Ninh an toàn - trải nghiệm trọn vẹn”, Ngày hội Văn hóa - Du lịch Quảng Ninh 2022 tại Hà Nội, Carnaval Hạ Long, festival áo dài, đăng cai tổ chức Đại hội Thể dục, thể thao toàn quốc lần thứ IX, tổ chức các môn SEA Games, lễ hội ẩm thực, phố đêm du thuyền…

Quảng Ninh tập trung xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch theo hướng “Mỗi huyện, thị xã, thành phố có một sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn" với mong muốn có thể đón khoảng 10 triệu lượt khách, trong đó có 1,5 triệu lượt khách quốc tế, đạt doanh thu khoảng 21.000 tỷ đồng.

Quảng Ninh xây dựng 65 sự kiện để kích cầu, mở cửa du lịch trở lại từ 15/3.

Để đạt được mục tiêu này, Quảng Ninh tăng cường các hoạt động truyền thông, quảng bá xúc tiến du lịch kết hợp linh hoạt giữa các hình thức trực tiếp và trực tuyến với chủ đề: “Du lịch Quảng Ninh an toàn, thân thiện, hấp dẫn"; tăng cường liên kết, hợp tác giữa tỉnh Quảng Ninh và các địa phương trọng điểm du lịch trong việc quảng bá, xúc tiến du lịch; tổ chức các chương trình xúc tiến quảng bá ở một số thị trường quốc tế; phát triển các sản phẩm du lịch mới là thế mạnh của Quảng Ninh như du lịch golf, du lịch trải nghiệm, mạo hiểm...

Để việc mở cửa được an toàn, Quảng Ninh đã thực hiện dán nhãn an toàn, phòng chống Covid-19 cho trên 600 cơ sở du lịch, dịch vụ và đẩy mạnh việc kiểm tra, xử lý nghiêm những cơ sở không tuân thủ nghiêm túc quy trình phòng, chống dịch bệnh.

Bà Vũ Thị Vân Oanh, Phó trưởng phòng Văn hóa thành phố Hạ Long cho biết: "Các cơ sở được thẩm định đều xây dựng kế hoạch phòng chống dịch bệnh được UBND xã, phường phê duyệt; có phương án xử lý F0 và có cam kết công tác phòng chống dịch bệnh với chính quyền địa phương. Trên các cơ sở này, chúng tôi sẽ kiểm tra, đánh giá để dán nhãn an toàn hay an toàn cao cho phù hợp. Hiện nay thành phố Hạ Long đã xây dựng các chương trình, kế hoạch trình UBND tỉnh phê duyệt để thực hiện mở cửa mạnh mẽ, phục hồi và thu hút khách du lịch"./.

Vũ Miền

 

Nguồn: VOV

Cùng chuyên mục