Hoạt động của ngành

Tổng cục Du lịch dẫn dắt, đồng hành cùng các địa phương, doanh nghiệp tái khởi động du lịch

Cập nhật: 05/10/2021 07:58:52
Số lần đọc: 846
(TITC) - Từ cuối tháng 4/2021, dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 bùng phát gây những ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế xã hội, đặc biệt là ngành Du lịch. Hầu hết các hoạt động dịch vụ, du lịch tại các địa phương trên cả nước đều phải ngưng hoạt động, tập trung cho công tác phòng chống dịch.  

Vẻ đẹp Phú Quốc (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Đến nay, trong bối cảnh dịch bệnh trong nước dần được kiểm soát, thực hiện Nghị quyết 63/NQ-CP của Chính phủ, đầu tháng 9/2021, Tổng cục Du lịch đã khẩn trương tham mưu Bộ VHTTDL ban hành Kế hoạch 3228/KH-BVHTTDL triển khai các chính sách kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch, lữ hành.

Sau một thời gian dài bị đình trệ bởi ảnh hưởng của dịch bệnh, việc khởi động lại các hoạt động du lịch có ý nghĩa quan trọng, nhất là đối với cộng đồng doanh nghiệp nhằm từng bước vượt qua khó khăn, bắt nhịp lại trong điều kiện bình thường mới.

Kế hoạch đặt ra các giải pháp, chính sách phục hồi cả thị trường du lịch nội địa và quốc tế, trong đó nhấn mạnh đến các giải pháp bảo đảm du lịch an toàn, ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số, phát triển sản phẩm mới, hỗ trợ kết nối doanh nghiệp và người tiêu dùng, hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động trong ngành gặp khó khăn, phát triển nhân lực...

Dự kiến trong tuần này, Tổng cục Du lịch, Bộ VHTTDL sẽ tiếp tục tổ chức các cuộc họp quan trọng với các địa phương, doanh nghiệp và các ban, ngành liên quan nhằm chuẩn bị cho việc tái khởi động hoạt động du lịch.

Cụ thể, ngày 5/10, Tổng cục Du lịch, Bộ VHTTDL sẽ tổ chức hội nghị trực tuyến với các địa phương bàn về các giải pháp tái khởi động du lịch; ngày 6/10, sẽ họp trực tuyến với Bộ Ngoại giao và một số cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài về tái khởi động hoạt động đón khách du lịch quốc tế; ngày 7/10 sẽ đồng chủ trì hội nghị trực tuyến bàn giải pháp phục hồi ngành du lịch Thanh Hóa; cùng ngày sẽ làm việc trực tuyến với tỉnh Kiên Giang và các doanh nghiệp Phú Quốc về triển khai Chương trình xúc tiến quảng bá mở cửa du lịch Phú Quốc.

Với hàng loạt hành động quyết liệt, khẩn trương và quyết tâm tái khởi động hoạt động du lịch của Tổng cục Du lịch, Bộ VHTTDL cùng các địa phương và doanh nghiệp, hy vọng ngành du lịch sẽ vượt qua khó khăn, từng bước phục hồi trở lại trong bối cảnh mới, góp phần thực hiện chủ trương chung của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về chuyển trạng thái an toàn để phát triển kinh tế, phục hồi các hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh.

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Cùng chuyên mục