Non nước Việt Nam

TP. Hải Phòng: Dịu êm Cát Bà

Cập nhật: 06/08/2021 14:53:59
Số lần đọc: 954
Thị trấn Cát Bà thuộc huyện đảo Cát Hải, TP Hải Phòng. Quần đảo Cát Bà được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới vào năm 2005, trong đó lớn nhất là đảo Cát Bà, nằm ở phía Nam vịnh Hạ Long.


Phượng đỏ rực vào mùa hè tại trung tâm thị trấn huyện đảo Cát Bà.

Cát Bà là điểm du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng hấp dẫn với hệ sinh thái phong phú. Gần một nửa số đảo ở Cát Bà có bãi tắm, thu hút rất đông du khách khi hè đến, họ thoả sức đắm mình trong những bãi tắm cát trắng mịn và tham gia vào những hoạt động trải nghiệm thú vị, như leo núi, lặn biển, qua đêm trên vịnh… Trong đó, những hành trình được du khách ưa thích nhất là tham quan, khám phá vịnh Lan Hạ, Ðảo Khỉ, Vườn Quốc gia Cát Bà, pháo đài Thần công...

Du khách đạp xe tham quan Vườn Quốc gia Cát Bà.

Gần một nửa số đảo ở Cát Bà có bãi tắm, thu hút rất đông du khách khi hè đến. (Ảnh chụp vào hè năm 2020)

Ðảo Cát Bà có khí hậu mát mẻ, trong lành nên du khách có thể du lịch Cát Bà quanh năm, bất kỳ mùa nào và thời gian nào. Thông thường, khách Việt sẽ đi chủ yếu vào mùa hè, còn khách quốc tế lại đến vào khoảng tháng 11 đến tháng 3.

Mỗi tháng trong năm ở Cát Bà đều có nét đẹp riêng.

Cát Bà hiện nay vẫn gìn giữ được dáng vẻ nguyên sơ, hấp dẫn, cùng những truyền thuyết bao đời về bề dày lịch sử văn hoá. Nơi đây luôn là không gian khơi nguồn cảm hứng bất tận cho du khách bởi sự tuyệt vời của thiên nhiên./.

Tiến Thành

 

Nguồn: Báo Cà Mau

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT