Hoạt động của ngành

Tổng cục Du lịch tổ chức đón đoàn doanh nghiệp du lịch Qatar

Cập nhật: 06/12/2018 08:21:37
Số lần đọc: 909
(TITC) - Nhân kỷ niệm 25 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Qatar, từ ngày 28/11 - 03/12/2018 Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar, Hãng hàng không Qatar Airways tổ chức đón đoàn doanh nghiệp từ thị trường Qatar đến Việt Nam khảo sát một số sản phẩm du lịch của một số tỉnh, thành phố gồm Hà Nội, Ninh Bình và Quảng Ninh.

Đây cũng là một trong những hoạt động hợp tác trên lĩnh vực du lịch của hai bên. Theo đó, trong thời gian trước mắt, hai bên sẽ tăng cường trao đổi đoàn nhằm chia sẻ thông tin, kinh nghiệm phát triển du lịch và tìm hiểu khả năng hợp tác lâu dài. Hai bên thống nhất tổ chức các đoàn FAM/Press đến hai nước nhằm tìm hiểu, quảng bá sản phẩm du lịch hai nước.

Thị trường Trung Đông những năm gần đây được xác định là một trong những thị trường tiềm năng cần hướng tới của Du lịch Việt Nam. Trong đó, Qatar mặc dù dân số ít nhưng lại là quốc gia có nền kinh tế phát triển, dựa trên cơ sở có trữ lượng khí đốt thiên nhiên lớn thứ ba thế giới và tài nguyên dầu mỏ. Qatar có chỉ số thu nhập bình quân cao hàng đầu thế giới, được phân loại là quốc gia có chỉ số phát triển con người rất cao và là quốc gia tiến bộ nhất trong thế giới Ả Rập về phát triển con người.

Trong 6 ngày tại Việt Nam, đoàn đã tham gia khảo sát các điểm du lịch, trung tâm thương mại và khách sạn cao cấp tại Hà Nội..., thăm đền thờ vua Đinh vua Lê, cố đô Hoa Lư, khảo sát khu du lịch Tràng An, Hang Múa tại Ninh Bình, khảo sát Vịnh Hạ Long với các hoạt động: thăm hang động, chèo thuyền kayak...  

Đặc biệt, với mong muốn tập trung quảng bá dòng sản phẩm, dịch vụ cao cấp theo tiêu chuẩn quốc tế dành cho khách từ thị trường Qatar, đoàn đã được trải nghiệm các dịch vụ - khách sạn/ tàu cao cấp tại các điểm đến.

Qua chuyến khảo sát, các doanh nghiệp du lịch Qatar đã có cơ hội tìm hiểu, nghiên cứu để mở các tour, tuyến du lịch mới cũng như phối hợp với hàng không nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho du khách hai nước khi đi du lịch qua lại lẫn nhau.

Thực hiện: Anh Dũng; Hồng Ngọc

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục