Nhìn ra thế giới

Bali (Indonesia) đưa ra hai lựa chọn cách ly cho du khách nước ngoài

Cập nhật: 22/02/2022 14:22:51
Số lần đọc: 576
Nhằm tạo sự thuận lợi và thoải mái cho du khách nước ngoài, chính quyền tỉnh đảo Bali của Indonesia đã đưa ra hai lựa chọn cách ly ở “thiên đường du lịch” này.  

Phát biểu tại thủ phủ Denpasar của Bali hôm nay (21/2), Phó Thống đốc Bali Tjokorda Oka Sukawatin cho biết, du khách nước ngoài đến Bali có thể chọn cách ly ở những khách sạn cách ly áp dụng hệ thống “bong bóng” hoặc “không bong bóng”. Với hệ thống “bong bóng”, du khách được ra khỏi phòng khách sạn nhưng vẫn ở trong khuôn viên khách sạn cách ly. Như vậy, họ có thể tham gia hoạt động bơi lội, học chạm khắc trái cây, tập thể dục trong khi vẫn tuân thủ các giao thức y tế. Với hệ thống “không bong bóng”, du khách chỉ ở trong các phòng khách sạn, không ra ngoài. Hiện tại, Bali có 65 khách sạn dùng để cách ly du khách, trong đó có 27 khách sạn áp dụng hệ thống “bong bóng””. Indonesia hiện yêu cầu du khách nước ngoài đã tiêm đủ 2 liều vaccine phải trải qua 5 ngày cách ly ở khách sạn khi tới nước này.

Bali (Indonesia) hy vọng đón du khách quốc tế trở lại

Trong khi đó, Thống đốc Bali Wayan Koster cảnh báo tình trạng một số công ty du lịch và khách sạn thu thêm phí làm thị thực và phí cách ly từ du khách nước ngoài vượt quá quy định. Điều này gây khó khăn cho du khách, làm tổn hại danh tiếng ngành du lịch Bali. Thống đốc Wayan Kosster cảnh báo chính quyền Bali đã nắm được danh sách những kẻ trục lợi từ chính sách cách ly và đã gửi tới cơ quan chức năng của Indonesia để điều tra.

Trong những ngày qua, Bali ghi nhận khoảng 1.000 ca nhiễm mới Covid-19 mỗi ngày. Để ngăn chặn sự bùng phát biến thể Omicron, giúp ngành du lịch phục hồi nhanh, chính quyền Bali đã đưa ra một loạt chiến lược đối phó Covid-19 như: tăng cường giường bệnh hồi sức cấp cứu và thuốc men, thiết bị y tế, đảm bảo sức khỏe cho các nhân viên y tế; đẩy mạnh chương trình tiêm chủng; khuyến khích người dân thực hiện nghiêm các giao thức y tế…

Suốt 2 năm qua, dịch bệnh Covid-19 khiến ngành du lịch tại Bali điêu đứng. Nhiều khách sạn, nhà hàng đóng cửa, nhiều hướng dẫn viên du lịch thất nghiệp hoặc phải chuyển sang nghề khác. Những tia hy vọng hồi sinh mạnh mẽ du lịch Bali đang được thắp lên với việc ngày càng nhiều hãng hàng không quốc tế sẵn sàng nối lại các chuyến bay đến Bali./.

Võ Giang/VOV-Jakarta

 

 

Nguồn: vov.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT