Nhìn ra thế giới

Singapore đẩy mạnh phát triển sự kiện MICE và Giải trí để phục hồi du lịch

Cập nhật: 23/02/2022 09:19:15
Số lần đọc: 824
Sức tiêu thụ nội địa cũng trở nên mạnh mẽ khi du lịch Singapore tập trung phát triển các trải nghiệm mới mẻ và sáng tạo cho du khách trong nước. Nhờ đó, năm 2021, lượng khách quốc tế đến Singapore đạt 330.000 lượt người và tổng thu từ du lịch đạt 1,9 tỷ SGD với mức tăng trưởng đáng khích lệ khi việc di chuyển quốc tế vẫn tiếp tục bị hạn chế do đại dịch COVID-19.  

Việc triển khai nhiều thỏa thuận về du lịch khác nhau đã tạo điều kiện cho du khách quốc tế dần quay trở lại với Singapore trong năm 2021. Sức tiêu thụ nội địa cũng trở nên mạnh mẽ khi du lịch Singapore tập trung phát triển các trải nghiệm mới mẻ và sáng tạo cho du khách trong nước.

Xúc tiến tiêu thụ nội địa

Trong năm 2021, ngành Du lịch Singapore đã thích ứng để tập trung phát triển du lịch nội địa, với sự hỗ trợ của các sáng kiến từ STB như chiến dịch SingapoRediscovers và chương trình voucher SingapoRediscovers (SRV) được ra mắt đồng thời vào năm 2020, cùng với hàng loạt các chương trình hợp tác mới.

Chương trình SRV đã kết thúc vào ngày 31/12/2021 ghi nhận khoảng 1,9 triệu người Singapore đã sử dụng ít nhất một lần các voucher này và tạo ra gần 2,6 triệu giao dịch. Tổng giá trị giao dịch liên quan đến SRV là gần 300 triệu SGD, trong đó có gần 180 triệu SGD chi trả hoàn toàn bằng voucher và khoảng 120 triệu SGD chi trả bằng tiền khi đặt chỗ trước thông qua SRV.

Các chương trình hợp tác chủ chốt góp phần thúc đẩy du lịch nội địa bao gồm chiến dịch hợp tác cùng Mastercard dưới tên gọi “Rediscover Priceless® Singapore”, bằng cách tận dụng những hiểu biết về người dùng cũng như hành vi và xu hướng chi tiêu của họ để quảng bá cho các doanh nghiệp du lịch nội địa.

Như một phần trong quan hệ đối tác ba năm với ngân hàng DBS, STB cũng khai thác khả năng phân tích dữ liệu của DBS để sắp xếp hành trình, thực hiện nội dung và các chương trình khuyến mãi tại điểm đến nhằm khuyến khích người dân địa phương khám phá Singapore.

Khách sạn tăng trải nghiệm mang tính bền vững và tốt cho sức khỏe

Trong năm 2021, một số khách sạn độc đáo mới đã khai trương ở Singapore như The Clan, Duxton Reserve và Oasia Resort Sentosa... Bên cạnh đó, các khách sạn hiện có cũng nỗ lực thay đổi hoặc định vị lại thương hiệu như Hilton Singapore (mở cửa trở lại với tên gọi voco Orchard Singapore trong năm 2022) và Mandarin Orchard (mở cửa trở lại với tên gọi Hilton Singapore Orchard trong năm 2022).

Để thu hút thị trường nội địa, các khách sạn khác đã giới thiệu các dịch vụ staycation và trải nghiệm độc đáo. Ví dụ, khách sạn The Ritz-Carlton, Millenia Singapore ra mắt chuyến tham quan nghệ thuật tại khách sạn bằng công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) duy nhất trên thế giới, cho phép du khách tương tác trực tuyến với các tác phẩm nghệ thuật sáng tạo bởi những nghệ sỹ lừng danh thế giới như Dale Chihuly và Frank Stella. Khách sạn Grand Hyatt Singapore cũng hợp tác với thương hiệu quần áo thể thao nội địa Kydra và các nhà sản xuất thực phẩm hữu cơ tại địa phương để thực hiện chương trình Recharge Wellness Retreat, phục vụ nhu cầu ngày càng tăng về các trải nghiệm mang tính bền vững và tốt cho sức khỏe.

Từ tháng 1 đến tháng 12/2021, công suất phòng trung bình của ngành khách sạn tại Singapore là 56,2%. So với năm 2020, chỉ số này đã giảm 1,1% khi công suất phòng trung bình được duy trì bởi kết quả hoạt động du lịch mạnh mẽ trong hai tháng đầu năm 2020. Giá phòng trung bình tăng nhẹ khoảng 2,7% lên mức 158 SGD, trong khi doanh thu trên số phòng hiện có duy trì ở mức 89 SGD.

Phát triển sự kiện MICE và Giải trí

Các sự kiện MICE tái khởi động nhanh chóng vào năm 2021, tiếp nối sự ra đời của Khung Sự kiện Thương mại An toàn năm 2020. Trong năm 2021, Singapore đã tổ chức hơn 200 sự kiện MICE với gần 50.000 khách tham gia trong nước và quốc tế, bao gồm các sự kiện tiên phong để thử nghiệm các cách thức tổ chức mới như Bloomberg New Economy Forum (Diễn đàn Kinh tế Mới Bloomberg), Industrial Transformation Asia Pacific 2021 (Chuyển đổi Công nghiệp châu Á - Thái Bình Dương 2021), Milken Institute Asia Summit (Hội nghị Thượng đỉnh châu Á của Viện Milken) và 50th St Gallen Symposium (Hội nghị chuyên đề St Gallen Symposium lần thứ 50).

Theo khảo sát của phóng viên, các sự kiện giải trí do STB hỗ trợ trong năm 2021 gồm triển lãm Dale Chihuly: Glass in Bloom tại khu Gardens by the Bay và buổi ra mắt quốc tế của PopUp Disney! A Mickey Celebration. STB cũng đã hỗ trợ giải Mobile Legends Bang Bang M3 World Championship tháng 12/2021, giải HSBC Women’s World Championship tại Sentosa - giải đấu golf chuyên nghiệp quốc tế đầu tiên tại châu Á và là sự kiện đầu tiên tổ chức lưu trú cho đoàn khách công ty ở Singapore kể từ khi đại dịch diễn ra. “STB sẽ mở rộng thể loại và quy mô của các sự kiện giải trí trong năm 2022, nhằm đáp ứng nhu cầu trong nước và duy trì sức hấp dẫn của Singapore trong mắt du khách quốc tế. Tiêu biểu là chuỗi sự kiện ONE Championship sắp diễn ra trong năm 2022” - ông Keith Tan, Tổng cục trưởng của Tổng cục Du lịch Singapore cho hay.

Chia sẻ với báo chí, ông Keith Tan, Tổng cục trưởng của Tổng cục Du lịch Singapore (STB) cho biết, “Mặc dù ngành du lịch Singapore vẫn cần thêm thời gian để hồi phục được như trước đại dịch nhưng chúng tôi cảm thấy được khích lệ khi nhìn thấy sức bền, cũng như cam kết duy trì việc làm, chuyển đổi mô hình kinh doanh mới và đầu tư vào các sản phẩm - trải nghiệm mới của các doanh nghiệp du lịch. Những nỗ lực này sẽ góp phần củng cố sức hấp dẫn của Singapore khi chúng tôi chuẩn bị chào đón thêm nhiều du khách quốc tế đến với Đảo quốc.

Chúng tôi phải chuẩn bị cho cả những trở ngại và thách thức mặc dù ngành du lịch đang từng bước phục hồi. Tuy nhiên, tôi tin chắc rằng ngành du lịch đã có nhiều bài học kinh nghiệm từ trong đại dịch, và sẵn sàng để đáp ứng nhu cầu của du khách trong giai đoạn sắp tới”.

Được biết, STB sẽ tiếp tục xây dựng kế hoạch tổ chức các sự kiện MICE quan trọng trong năm 2022 và xa hơn, bao gồm một số sự kiện sẽ diễn ra trong nhiều năm. Nổi bật trong số đó là FIND - Design Fair Asia (FIND - Hội chợ Thiết kế Châu Á, 2022-2024), Gastech 2023, Global Health Security Conference 2022 (Hội nghị An toàn Sức khỏe Thế giới 2022), 60th International Young Lawyers' Congress 2022 (Đại hội Luật sư Trẻ Quốc tế lần thứ 60 năm 2022, Seafood Expo 2022 (Triển lãm Thủy hải sản 2022), SILMO Singapore (2023–2025), transport logistic and air cargo 2023 (vận tải hậu cần và vận chuyển hàng hóa hàng không 2023), World One Health Congress 2022 (Đại hội Sức khỏe Thế giới 2022) và World Congress of Dermatology 2023 (Đại hội Da liễu Thế giới 2023).

Lượng khách quốc tế và tổng thu từ du lịch của Singapore trong năm 2021 lần lượt đạt mức 300.000 lượt người và 1,9 tỷ SGD. Dù các kết quả này chỉ bằng một phần của ngành du lịch Singapore trước đại dịch nhưng cũng đã cho thấy một số dấu hiệu hồi phục đáng khích lệ khi ba quý cuối năm 2021 có tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước.

 

Khải Bình

 

Nguồn: www.vtr.org.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT