Hoạt động của ngành

Cần Thơ: Mekong Silt Ecolodge - Làn gió mới của du lịch Phong Điền

Cập nhật: 19/07/2021 09:54:28
Số lần đọc: 873
Cách trung tâm thành phố 16km, Phong Ðiền là vành đai xanh của Cần Thơ. Khí hậu thoáng đãng, thổ nhưỡng màu mỡ, cây lành trái ngọt quanh năm là nền tảng để Phong Ðiền phát triển loại hình du lịch sinh thái, miệt vườn. Không gian xanh nơi đây cũng trở thành địa điểm lý tưởng để khởi nguồn cho du lịch nghỉ dưỡng, trong đó có Mekong Silt Ecolodge.


Mô hình thuyền phòng cho du khách trải nghiệm cuộc sống của người dân vùng sông nước.

Mekong Silt Ecolodge (tại đường Nguyễn Văn Cừ, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Ðiền) được xem như làn gió mới của du lịch huyện. Không gian mở, gần gũi thiên nhiên đã tạo sức hút cho điểm lưu trú này. 22 phòng tại đây được thiết kế như những ngôi nhà tách biệt, sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên, gần gũi môi trường như: gỗ, đá sỏi, mái lá, khăn rằn để trang trí. Khuôn viên của Mekong Silt Ecolodge ngập tràn hoa kiểng đẹp mắt và thân thuộc ở hàng rào, trước sân của những ngôi nhà ở nông thôn Nam Bộ. Bên cạnh đó, còn có những chiếc ao dẫn nguồn nước từ các kênh rạch tự nhiên ở địa phương. Dưới những bụi hoa sen, súng là những đàn cá đủ loại tung tăng bơi lội, tạo cảm giác rất bình yên của miệt vườn. Về đêm, không gian tĩnh lặng của vùng ngoại ô, cùng tiếng côn trùng kêu, lấp lánh ánh đèn trên các con đường sỏi trong khuôn viên sẽ mang đến cho du khách nhiều cảm nhận mới mẻ, lãng mạn.

Bên cạnh đó, resort cũng đầu tư hồ bơi hiện đại với không gian rộng rãi, thoáng đãng; khu quầy bar có phục vụ âm nhạc cạnh bên thảm cỏ dành cho tiệc nướng ngoài trời để du khách tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn. Trong thời gian chờ đợi ngành Du lịch sôi động trở lại, Mekong Silt Ecolodge cũng đang trong quá trình hoàn thiện khu nhà hàng phục vụ ẩm thực đặc trưng miền Tây, khu trải nghiệm các trò chơi dân gian hoài niệm tuổi thơ.

Một điểm mới lạ, đặc sắc của Mekong Silt Ecolodge là mô hình thuyền phòng lấy ý tưởng từ hình ảnh cuộc sống của thương hồ trên sông nước. Thuyền được trang bị nội thất đầy đủ với phòng ngủ ấm cúng, nhà tắm tiện nghi, khoang phơi nắng và ngắm cảnh. Du khách yên tâm vì thuyền đã được cố định chắc chắn trên mặt nước để đảm bảo an toàn tốt nhất. Mô hình này hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm tuyệt vời khi hòa nhập vào sinh hoạt đời thường của người dân sinh sống tại vùng đất nhiều sông ngòi, kênh rạch.

Ði vào hoạt động trong thời điểm COVID-19 diễn biến phức tạp, Mekong Silt Ecolodge cũng gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên sự nỗ lực xây dựng một mô hình du lịch mới, tạo làn gió mới cho du lịch Phong Ðiền, đã giúp Mekong Silt Ecolodge để lại nhiều dấu ấn với những ai yêu thích du lịch. Ðồng thời góp phần giúp du lịch Cần Thơ có thêm sản phẩm mới, sẵn sàng cho sự trở lại của ngành Du lịch thành phố.

Bài, ảnh Thiên Thanh

 

Nguồn: Báo Cần Thơ

Cùng chuyên mục