Hoạt động của ngành

Điện Biên: Khám phá vẻ đẹp Điện Biên Đông

Cập nhật: 16/07/2021 15:12:26
Số lần đọc: 1473
Vừa qua, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên) tổ chức khảo sát các tuyến, điểm du lịch tại huyện Điện Biên Đông, tập trung ở một số điểm có tiềm năng khai thác du lịch như: Hồ Noong U, tháp Mường Luân, tháp Chiềng Sơ, hang Mường Tỉnh, khu di tích Vừ Pa Chay và hồ Nậm Ngám...  


Trong chuyến hành trình này, các thành viên trong đoàn đã có trải nghiệm thực tế, phân tích, đánh giá tiềm năng, thực trạng cũng như tính khả thi trong việc khai thác các tuyến, điểm du lịch trên địa bàn huyện. Từ đó, làm cơ sở đưa vào quy hoạch phát triển du lịch của tỉnh.

Có thể thấy rằng, Điện Biên Đông có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch. Với hồ Noong U hoang sơ, thơ mộng và khí hậu trong lành đã và đang là điểm đến thú vị của du khách vào dịp cuối tuần. Hay Khu di tích lịch sử Vừ Pa Chay, xã Pu Nhi nằm ngay gần hồ Nậm Ngám trong xanh... Đặc biệt là tại xã Mường Luân với tháp Mường Luân cổ kính bên bờ sông Mã là biểu tượng văn hóa của đồng bào dân tộc Lào nơi đây. Ngoài ra, mó nước khoáng tại bản Mường Luân và mó nước nóng tại bản Pá Vạt tuy khai thác còn hạn chế nhưng đã được nhiều người biết tới... Không chỉ vậy, với bề dày văn hóa lâu đời, từ ẩm thực, trang phục, lễ hội truyền thống của đồng bào dân tộc Lào nơi đây có thể trở thành những sản phẩm du lịch đặc sắc, thu hút khách yêu thích du lịch cộng đồng tới trải nghiệm.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi lại trong quá trình khảo sát, trải nghiệm du lịch tại huyện Điện Biên Đông:

Hồ Noong U vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ dù đang vào mùa cạn nước.

Du khách thích thú trải nghiệm cảm giác chèo thuyền ở hồ trên núi Noong U.

Tháp Mường Luân cổ kính nằm bên bờ sông Mã là nơi sinh hoạt văn hóa của đồng bào dân tộc Lào nơi đây.

Đây cũng là nơi mà hầu như du khách nào tới Mường Luân cũng đều ghé tham quan.

Tại Mường Luân còn có mó nước khoáng nổi tiếng, vừa được lấy về làm nước uống...

... vừa là nơi để trẻ em, thanh niên đến tắm, giúp da dẻ sạch sẽ và ngày càng sáng hơn.

Nằm không xa tháp Mường Luân là tháp Chiềng Sơ, xã Chiềng Sơ cũng là một địa điểm tham quan thú vị cho du khách.

 An Chi

Nguồn: Báo Điện Biên Phủ

Cùng chuyên mục