Tin tức - Sự kiện

Cầu Vàng lọt tốp những cây cầu đẹp nhất thế giới

Cập nhật: 20/04/2020 08:19:45
Số lần đọc: 822
Khởi đầu từ nhu cầu kết nối cảnh quan từ ga Marseille tới vườn Thiên Thai và vườn hoa Le Jardin D’Amour của khu du lịch Bà Nà Hills (Đà Nẵng), cầu Vàng trở thành hiện tượng toàn cầu của du lịch Việt Nam. Và không phải ngẫu nhiên Cầu Vàng (Golden Bridge) - Bà Nà Hills được trang tin tức của Mỹ - Insider bình chọn là một trong 28 cây cầu tuyệt đẹp nhất thế giới.

Nằm ở độ cao 1.414 m so mực nước biển, Cầu Vàng được thiết kế vô cùng ấn tượng, vẽ nên một cung đường đầy mê hoặc giữa lưng chừng trời, dài gần 150 m. Cầu Vàng trở thành địa điểm check-in cực thu hút bởi trải nghiệm dạo bước trên mây quá đỗi tuyệt vời vào thời điểm mới mở ra chào đón khách du lịch.

Cây cầu Vàng được nâng đỡ bởi hai bàn tay màu đá khổng lồ trên núi Bà Nà, Đà Nẵng - là cầu dành cho người đi bộ mới nhất được công bố trên thế giới. Với tầm nhìn ra cảnh quan núi non trùng điệp, xanh tươi. Cây cầu chỉ mất chưa đầy một năm xây dựng và hoàn thiện.

Sức hấp dẫn của Cầu Vàng ngày càng lớn, không chỉ ở Việt Nam mà còn thu hút nhiều sự chú ý từ cư dân mạng quốc tế. Sau bao nhiêu kiến trúc được tạo nên thì Bà Nà Hills bất ngờ tạo ra một điểm nhấn độc đáo lơ lửng giữa trời. Một công trình mới mẻ và ấn tượng xứng đáng được liệt kê vào danh sách những điểm du lịch mới nhất không thể bỏ qua tại Đà Nẵng.

Cũng nhờ kiến trúc độc đáo, Cầu Vàng được đánh giá rất cao trong mắt các kiến trúc sư, thậm chí xếp hạng ngang ngửa với cầu Langkawi Sky (Malaysia) - một trong những cây cầu được bình chọn có thiết kế độc đáo và ấn tượng nhất thế giới về độ dài và chiều cao.

Bên cạnh đó, Cầu Vàng từng được nhiều trang tin tức, tạp chí du lịch nước ngoài như Time, CNN, The Guardian ca ngợi là cầu đi bộ nổi tiếng nhất thế giới.

Ngoài Cầu Vàng, nhiều cây cầu thế giới được tôn vinh như: Helix (Singapore); Pont Alexandre III (Paris, Pháp); Ponte Vecchio, Florence (Italy); Cầu Tháp (London, Anh); Cầu Trift (Thụy Sĩ); cầu cảng Sydney (Australia); cầu kính Glacier Skywalk, Alberta (Canada); cầu Cổng vàng, bang California (Mỹ)...

Cầu Trift ở Thụy Sĩ. (Ảnh: Shutterstock)

Cầu kính Glacier Skywalk, Alberta ở Canada (Ảnh: Shutterstock)

Cầu Helix ở Singapore. (Ảnh: Shutterstock)

Cầu Bixby Creek ở California (Mỹ). (Ảnh: Shutterstock)

 

KHANG KHANG

Theo Insider

Nguồn: NDĐT

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT