Hành trang lữ khách

Đảo Cù Lao Xanh - Vẻ đẹp hoang sơ của Bình Định

Cập nhật: 01/11/2019 08:10:46
Số lần đọc: 1137
Đến đây, du khách không chỉ được chìm đắm trong không gian thiên nhiên rộng lớn mà còn có cơ hội hòa mình vào cuộc sống của những người dân nơi đây.

Đảo Cù Lao Xanh còn gọi là đảo Vân Phi thuộc xã Nhơn Châu, TP. Quy Nhơn, Bình Định, cách bờ biển nội thành Quy Nhơn 24 km về phía tây bắc. Ấn tượng đầu tiên của du khách khi cảm nhận Cù Lao Xanh là hòn đảo xanh ngắt nằm giữa biển. Từ ngoài biển nhìn vào, làng chài của ngư dân nằm nghiêng dưới chân núi, nhìn lên đỉnh núi là cột cờ tổ quốc nổi bật giữa cả một vùng biển bao la.

Hải đăng Cù Lao Xanh cũng là điểm thu hút du khách khi đến đây. Đây là một trong những ngọn đèn cao nhất của Việt Nam được xây dựng từ thời Pháp. Du khách men theo con đường bê tông với hàng cây cỏ, hoa dại đẹp tự nhiên, len qua các dãy nhà nhỏ rồi đi lên những bậc thang là bạn đã có thể đứng trên ngọn Hải Đăng với độ cao 120m so với mực nước biển.

Đến đây, bạn sẽ đắm chìm vào chốn hoang sơ thú vị, lặn ngắm san hô. Ngay khi vừa bắt đầu khám phá đại dương, cả một vườn san hô hiện ra trước mắt bạn. Dải san hô trải rộng với đủ loại san hô như san hô bông tuyết, san hô nấm linh chi... và ngắm nhìn hải sâm, sao biển.

Bên cạnh đó, du khách còn hòa mình vào cùng với cuộc sống của người dân nơi đây như đi câu cá, hát bài chòi. Tất cả mang đến sự trải nghiệm tuyệt vời trên mảnh đất màu xanh này. Nơi đây là món quà mà thiên nhiên đã ban tặng cho Bình Định. /.

Nguồn: vtv.vn

Cùng chuyên mục