Hành trang lữ khách

Vãn cảnh Chùa Hang – Nơi du khách không thể bỏ qua khi đến Châu Đốc (An Giang)

Cập nhật: 18/10/2019 09:42:48
Số lần đọc: 1200
Chùa Hang hay còn gọi là Phước Điền tự là một trong các di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia nằm trên núi Sam thuộc Thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang, tương đối nổi tiếng, thu hút khách du lịch.

Chùa Hang cùng với Lăng Thoại Ngọc Hầu, Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam, Chùa Phước Điền, Chùa Tây An, và Đình Châu Phú đã trở thành một trong những điểm hành hương, du lịch tâm linh của du khách khi đến Tp. Châu Đốc nói riêng, An Giang nói chung.

Chùa cách cụm di tích chùa Tây An, miếu Bà Chúa Xứ và lăng Thoại Ngọc Hầu khoảng 1 km, nằm bên tuyến đường núi Sam - Nhà Bàng (Tịnh Biên).

Chùa được xây dựng vào khoảng đầu thế kỷ XIX ban đầu chùa chỉ là một am nhỏ. Ngày nay chùa Hang được biết đến như một nơi trang nghiêm cổ kính với nhiều huyền thoại truyền từ đời nay sang đời khác, tạo sức hấp dẫn.

Từ cổng chùa, theo nhiều bậc thang lên cao khoảng 300 m là đến chùa. Chùa lợp ngói đại ống. Chùa có hai ngôi bảo tháp màu sắc sặc sỡ, được chạm khắc công phu. Trong chùa có nhiều hoành phi, liễn đối chạm khắc tinh xảo. Dưới thềm chùa là đôi tượng sư tử. Khách thập phương có thể nhìn cảnh núi cao, hoặc ngắm cảnh ruộng đồng mênh mông, bát ngát và những cơn gió từ biên cương...

Trong chùa có nhiều bức tượng Phật, đôi mãng xà để thờ và chiêm bái. Gian thờ Tam Bảo với bốn bề tường đều được phủ lấp bằng kính, phản chiếu hình ảnh của các tượng Phật từ mọi phía, tạo cho người xem như lạc vào Phật giới. Kiến trúc đặc sắc của chùa Hang qua nhiều lần trùng tư với các cột gỗ, chạm trổ, điêu khắc tinh xảo. Sự linh thiêng của hang núi, cùng cảnh quan xung quanh chùa đã thu hút khách tham quan ngày càng đông và tạo thành dấu ấn tôn giáo, văn hóa cho Tp. Châu Đốc.

Có dịp đến An Giang, Châu Đốc bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan vãn cảnh Chùa Hang (Phước Điền Tự), du khách sẽ cảm nhận được không gian ở đây yên bình và thanh tịnh…/.

Nguồn: angiang.gov.vn

Cùng chuyên mục