Hành trang lữ khách

Đến Huế trải Nghiệm Không Gian Thái Y Hoàng Cung

Cập nhật: 10/10/2019 10:39:22
Số lần đọc: 1290
Ngày 9/10/2019, tại số 2 Đoàn Thị Điểm, Hội Đông Y Thừa Thiên - Huế phối hợp với Công ty Cổ phần Đại Nam Thái Y Viện tổ chức khai trương không gian Thái Y Đường.

Đại Nam Thái Y Đường là một trong những dự án của Đại Nam Thái Y Viện với ý nghĩa khôi phục lại tinh hoa Đông Y Huế xưa – Nơi được mệnh danh là mảnh đất Ngự Y dưới triều Nguyễn.

Đến với Thái Y Đường, quý khách sẽ được Trải nghiệm không gian Đông Y xưa được tái hiện trong thiết kế nhà Rường, trong các bài thuốc cung đình triều Nguyễn với sự hỗ trợ và cộng tác của các danh y thuộc hội Đông Y tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Thái Y Đường cũng sẽ tái hiện lại quy trình sản xuất tinh dầu tinh khiết, được coi là một trong những sản vật từ tự nhiên vô cùng quý giá của Huế. Bạn có thể tự tay mình tạo ra và pha chế những loại tinh dầu có chất lượng cao hơn rất nhiều so với các món đồ được bán trên thị trường. Cùng với đó là thưởng thức các loại trà hảo hạng, từ trà lá cổ thụ nguyên búp quý giá được thu thập từ những vườn trà cống phẩm vốn chỉ dành cho vua chúa, đến những loại trà dược cung đình tuyệt đỉnh mà vua chúa thường dùng.

Triều đại nhà Nguyễn kéo dài 143 năm để lại một kho tàng văn hóa và tri thức khổng lồ, trong số đó không thể không kể đến tinh hoa Đông Y được đúc kết từ nhiều thế hệ, được xem như biểu tượng mạnh mẽ của nền Đông Y Việt Nam. Đại Nam Thái Y Viện sẽ đưa bạn tìm về những chất liệu lịch sử của một thời hoàng kim, tái hiện lại những tinh hoa đã từng hiện hữu trong quá khứ và gắn kết chúng với cuộc sống hiện đại ngày nay./.

 

Nguồn: hue.vnn.vn

Cùng chuyên mục